GLOCON ธุรกิจอาหารเรือธงโกยเงิน ลุ้นปลุกไตรมาส2พลิกบวก(22/07/64)

1293

 

มิติหุ้น – GLOCON อานิสงส์โควิดระบาดหนัก หนุนยอดขายอาหารแปรรูปแช่แข็ง และอาหารกึ่งสำเร็จรูปพร้อมทาน พุ่งกระฉูด มีลุ้นปลุกผลงานไตรมาส 2/64 พลิกบวกแรง พร้อมโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง เดินตามแผนรุกตลาดต่างประเทศ พ่วงลุยธุรกิจกัญชงเต็มสูบ มั่นใจทั้งปีรายได้ทะลุ 2.1 ล้านบาทได้ตามเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ หรือ GLOCON ดำเนินธุรกิจหลัก ผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก และเป็นผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายอาหารและอาหารทะเลแช่แข็ง และธุรกิจร้านอาหาร โดยนายนพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า นับจากต้นปีเป็นต้นมา ยอดขายอาหารแปรรูปแช่แข็ง และอาหารกึ่งสำเร็จรูปพร้อมทาน ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นอานิสงส์มาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการ Work Form Home มากขึ้น ดังนั้น บริษัทจึงคาดหมายว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 มีโอกาสจะพลิกกลับมาเป็นบวกได้ จากไตรมาส 1/64 ที่ขาดทุนสุทธิ 7.1 ล้านบาท

โดยตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 37% มาที่  2,114 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1,544 ล้านบาท ในส่วนของธุรกิจอาหารแช่แข็งนั้น คาดว่าปีนี้จะทำรายได้ 673 ล้านบาท เติบโต 46% จากปีก่อนที่มีรายได้ 460 ล้านบาท

โค้งหลังบุกตลาด ตปท.เต็มสูบ

สำหรับแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเดินหน้าขยายไลน์ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน ทั้งแบบอาหารแช่แข็ง, อาหารแช่เย็น และโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหารจากโปรตีนพืช (Plant Based) ภายใต้แบรนด์ “Kitchen Plus” (แบรนด์ตัวเอง) บริษัทจะมุ่งทำตลาดประเทศฝรั่งเศส, อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา ภายในเดือนส.ค.นี้ หลังจากได้ทดลองวางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดในประเทศแล้ว จากนั้นจะขยายตลาดไปยังประเทศเยอรมันนี, เนเธอร์แลนด์ และประเทศอื่นๆ ทั่วยุโรปและอเมริกา รองรับกระแสรักสุขภาพ ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลและมีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดด

Q4ผุดผลิตภัณฑ์ผสมกัญชงลงตลาด

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมรุกตลาดผลิตภัณฑ์อาหารผสมกัญชงเต็มรูปแบบ หลังคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไฟเขียวหมวดอาหาร เบื้องต้นคาดจะเริ่มออกผลิตภัณฑ์เพื่อวางตลาดได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป ขณะที่ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องสกัดน้ำมันกัญชง (Hemp Seed Oil) และพัฒนาสูตรอาหารหลากหลายเมนูในรูปแบบ Ready To Eat และผลิตภัณฑ์โปรตีนผง ทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ เป็นต้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp