BTS มั่นใจผู้โดยสารโต 2-3% จับมือ STEC-RATCH ประมูลอู่ตะเภา

152

มิติหุ้น – BTS เผยผู้โดยสาร 8 เดือนแรกของปีงบ 61/62 เฉลี่ย 740,000 เที่ยวคนต่อวัน คาดทั้งปีโต 2-3% เม.ย.นี้รับขบวนรถไฟฟ้าซีเมนส์ครบ 22 ขบวน เสริมส่วนต่อขยาย เตรียมจับมือ STEC – RATCH ประมูลสนามบินอู่ตะเภา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ เปิดเผยว่า ช่วง 8 เดือนแรกของปีงบประมาณ 61-62 (เม.ย.-พ.ย.61) มีจำนวนผู้โดยสารอยู่ในระดับ 160 ล้านเที่ยวคน ส่วนไตรมาส 3 (ต.ค.-ธ.ค.61) จำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการเฉลี่ยเฉพาะวันทำงาน (จันทร์-ศุกร์) ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 740,000 เที่ยวคนต่อวัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากระบบขัดข้องเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าภาพรวมทั้งปีจะเติบโตเพิ่มขึ้นราว 2-3%

ส่วนความคืบหน้าในการรับขบวนรถไฟฟ้าของ “ซีเมนส์” BTS รับมอบแล้ว 7 ขบวนคาดว่าเม.ย. 62 จะรับได้ครบทั้งหมด 22 ขบวนเพื่อใช้สำหรับการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ และใช้ส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือและให้บริการสายเดิม ส่วนขบวนรถของบริษัท CRRC ขบวนแรกจะรับมอบวันที่ 24 เม.ย.62 และจะครบทั้งหมดต้นปี 63 สำหรับใช้เดินรถช่วยสะพานใหม่-คูคต
ขณะที่ความร่วมมือกับ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC และบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรี หรือ RATCH ล่าสุดเตรียมร่วมกันประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่า 2.9 แสนล้านบาท คาดว่าจะยื่นประมูลวันที่ 28 ก.พ. 62 ส่วนการประมูลงานดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) และให้บริการด้านเก็บเงินโครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา และบางใหญ่-กาญจนบุรี ต้องรอความชัดเจน TOR ก่อน

www.mitihoon.com