DEMCO ดึงพันธมิตรจีน-ยุโรป ลุยชิงงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ พร้อมจ่อประมูลงานใหม่เพิ่ม มูลค่ากว่า2หมื่นลบ.

164

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO โดย นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศจีน และโซนยุโรป เพื่อหวังเข้าร่วมประมูลงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอรายละเอียดของTOR เพื่อพิจารณาว่าจะเริ่มในส่วนใดบ้าง โดยหากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ โดยแบ่งเป็นงานติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ราว 10,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้ จะยกระดับเข้าประมูลงานติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกตามแนวท่อก๊าซและท่อส่งน้ำมันอย่างต่อเนื่อง  โดยปัจจุบันนี้ทางบริษัทมี งานในมือ(Backlog) รวมอยู่ราว 2,840 ล้านบาท

ในส่วนของการลงทุนในปีนี้ จะทำการปรับปรุงฐานกังหันลมจำนวน 26 ฐาน  ที่เลื่อนจากปีก่อน เป็นเริ่มปรับปรุงได้ในช่วงไตรมาส 1/62 และคาดว่าจะเเล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 3/62 และภายหลังจากนั้นธุรกิจจะกลับสู่ภาวะปกติหรือสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com