KBANK ร่วงหนัก นักลงทุนหวั่นผลกระทบจาก DTAC

427

มิติหุ้น-ความเคลือนไหวราคาหุ้น KBANK หรือ ธ.กสิกรไทยปรับลงลึกสุดที่ 178.50 บาท/หุ้น ลดลงกว่า 4 % ส่วนราคาปิดตลาดช่วงเย็นที่ 180 บาท/หุ้น ลดลง 6 บาท หรือลดลง 3.23 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3,143.83 ล้านบาท

ด้านน.ส.อุษณีย์ ลิ่วรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเชีย พลัส เปิดเผยผ่านรายการ ASP Breaking ว่า หากดูจากบทวิเคราะห์ที่ฝ่ายวิจัยได้ประเมินไว้ว่า ผลประกอบการ KBANK ไตรมาส4/2561 จะลดลง 29 % เมื่อเทียบไตรมาส3/2561 โดยมองว่าอาจจะมีเรืองการตั้งสำรอง, และ ไตรมาส4 จะเป็นช่วงที่มีการแข่งขันสูงอยู่แล้ว ส่วนราคาหุ้นที่ลงมาฝ่ายคนตั้งข้อสันนิษฐานว่ามีความเชื่อมโยงกับ DTAC หรือไม่นั้นกรณีจ่ายชำระค่าค่าตอบแทนเพื่อระงับข้อพิพาทกับ กสท.นั้นอาจจะเชื่อมโยงกรณี KBANK อาจจะเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก KBANK อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตามหากดูจากเงินสดในมือของ DTAC ที่มีราว 2.6 หมื่นล้านบาทนั้นถือว่าเพียงพอ หากจ่ายชำระทีเดียวให้กับ กสท. ซึ่งความจริงอาจจะเป็นการแบ่งจ่ายด้วยซ้ำก็ยิ่งไม่กระทบกับ DTAC ส่วนงบไตรมาส 4 ไม่ดีไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกินคาดหมาย พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 251 บาท/หุ้น ส่วนราคาหุ้นตรงนี้ได้สะท้อนจากผลกระทบการฟีค่าธรรมเนียม และการขยับ NPL ขึ้น เพื่อเก็บไว้บริหารเอง

www.mitihoon.com