OCEAN เซ็น MOU ร่วมกับ BCP ขยายตลาดไบโอดีเซลหนุนรายได้โต

176

มิติหุ้น-บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN ) ลงนามความร่วมมือ(MOU) บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (บางจากไบโอฟูเอล) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือของ บมจ.บางจาก (BCP) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และเป็นคู่ค้ารายใหญ่ซึ่งซื้อน้ำมันปาล์ม CPOA จากบริษัทฯ เพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7 – B10 (รวมถึง B20) รวมทั้งร่วมกันพิจารณาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลดังกล่าว

 

ซึ่งบริษัทมีศักยภาพโดยมีเครือข่ายพันธมิตรทั้งเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และโรงสกัดที่ครอบคลุมหลากหลายจังหวัดในภาคใต้ อาทิเช่น กระบี่ สุราษฎ์ธานี พังงา ตรัง และนครศรีธรรมราช รวมมีกำลังการผลิตรวมราว 1,510 ตันทะลายต่อชั่วโมง หรือมีปริมาณผลปาล์มวันละ 16,610 ตัน สามารถผลิตน้ำมันปาล์มได้ 2,990 ตัน โดยมีสมาชิกมากกว่า 60,000 ราย และมีพื้นที่เพาะปลูกมากกว่า 700,000 ไร่ ซึ่งเครือข่ายของบริษัทฯจะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับบางจากไบโอฟูเอลด้านการจัดหาวัตถุดิบเพื่อนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มตามนโยบายเทคโนโลยีสีเขียวของบางจาก นอกจากนี้ยังช่วยแก้ไขปัญหาด้านราคาและปริมาณปาล์มล้นตลาด

 

นอกจากนี้ผู้บริหารยังเปิดเผยกับ “มิติหุ้น” ด้วยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะไม่น้อยกว่า 7,500 ล้านบาท จากธุรกิจน้ำมันปาล์ม  ขณะที่ ธุรกิจเดิมของ OCEAN เคยมีรายได้เพียง 300 ล้านบาท  การเติบโตก้าวกระโดดผลบวกจากนโยบายภาครัฐด้านไบโอดีเซล และคู่แข่งรายใหญ่ประสบปัญหาทางธุรกิจจะทำให้บริษัทได้อานิสงส์ออเดอร์เพิ่มขึ้นมาก  ด้านนักวิเคราะห์ประเมินพื้นฐานควรอยู่ที่ 5.50 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com