SPALI ตั้งเป้ารายได้ปี 62 นิวไฮ แตะ 2.8 หมื่นลบ. ยอดขาย 3.5 หมื่นลบ. วางเป้าเปิด 34 โครงการ มูลค่ารวม 4 หมื่นลบ. อัดงบซื้อที่ดิน 8 พันลบ.

99

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศุภาลัย หรือ SPALI โดยนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แผนงานปี 62 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายในการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท และยอดขาย 35,000 ล้านบาท จากปี 61ที่สามารถทำยอดขายทะลุเป้ากว่า 33,343 ล้านบาท เติบโต 8% เมื่อเทียบกับปี 60 ที่มียอดขาย 30,777 ล้านบาท  ซึ่งการเติบโตมาจากยอดขายทั้งโครงการคอนโดมิเนียม และยอดขายโครงการแนวราบ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 34 โครงการ แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 28 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 8,000 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อก ณ สิ้นไตรมาส  3/61 ราว 4.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้บางส่วนในช่วงไตรมาส 4/61 และคาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ราว 1.4 หมื่นล้านบาท

ด้านนายประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ภาพรวมอุตฯ อสังหาฯ ในปี 62 น่าจะมีมูลค่าการพัฒนาใกล้เคียงกันกับปีก่อน โดยยังคงมีแรงหนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ถึงแม้ว่าจะเติบโตในอัตราที่ลดลงบ้าง ทั้งนี้จากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง รายได้จากการส่งออกและการท่องเที่ยวยังคงเพิ่มขึ้น และพนักงานที่มีเงินเดือนประจำยังคงมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเงินเฟ้อ ประกอบกับการลงทุนภาคเอกชนด้านต่างๆ ยังคงเพิ่มขึ้นจากการส่งเสริมการลงทุนโดยเฉพาะใน EEC

ขณะเดียวกัน ต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงจากความเข้มงวดในการปล่อยกู้ของสถาบันการเงินต่างๆ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เพิ่มขึ้น หนี้ครัวเรือน มาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทยที่เข้ามาควบคุมอัตราส่วนการให้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านเทียบกับมูลค่าบ้าน (LTV) ซึ่งทำให้บ้านหลังที่สองหรือราคาที่สูงกว่าสิบล้านบาทขึ้นไปได้รับผลกระทบ อีกทั้งความผันผวนจากเศรษฐกิจโลก ทั้งในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน ราคาพลังงาน และสงครามการค้า ฯลฯ

ล่าสุด บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ “ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9” ชูจุดเด่นความสุขเหนือระดับบนถนนพระราม 9 สู่ความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิต บนทำเลกลางเมืองธุรกิจ ใกล้ทุกการเชื่อมต่อของโครงข่ายคมนาคม เพียง 350 เมตรจากรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม สถานี รฟม. เชื่อมต่อ MRT พระราม 9 ราคาเริ่ม 2.53 ล้านบาท เตรียมเปิดจองวันที่ 26 – 27 ม.ค. นี้

www.mitihoon.com