SGP งบยกแรกโตสนั่นทุ่ง เซียนเคาะเป้า13บ.-แนะ”ซื้อ” (15/01/62)

385

มิติหุ้น – SGP ลั่นงบยกแรกโตแรงสุดขั้ว หลังราคา LPG พุ่งกระฉูด พร้อมปั๊มผลงานทั้งปีมีแวววิ่งทำนิวไฮได้สบายๆ แถมเตรียมข่าวดี เทกฯ คลัง LPG ครบวงจรผ่านฉลุยเร็วๆ นี้ กูรูฟันธง! กำไรปีหมูวิ่งทะลุ 2 พันล้านบาท ให้เป้าเหมาะสม 13 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ผู้ดำเนินธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจร โดยนางสาวจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส1/2562 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากช่วงไตรมาส 4/2561 และมีโอกาสขยายตัวมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากราคา LPG ที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในระยะต่อไปเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก ตามความต้องการใช้ LPG ของตลาดโลกที่สูงขึ้น

ยอดขายโตเด่น มีแววงบทุบนิวไฮ

โดยผลดำเนินงานในปีนี้ มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามปริมาณการขายที่จะมากกว่าปีนี้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดใหม่ๆ พร้อมด้วยออเดอร์จากลูกค้ารายเดิมที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ล่าสุด ได้เตรียมแผนเข้าซื้อกิจการ LPG ครบวงจรในโซนเอเชีย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ จะทำให้กำลังการผลิตของบริษัทมากขึ้น สามารถตอบสนองลูกค้าทั่วโลกได้โดยทันที หากมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามา

“ได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ จะเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าปีก่อน เป็นผลจากปริมาณขายที่สูงขึ้น ตามการขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีคลังก๊าซ LPG ครบวงจรอยู่หลายประเทศ ทั้งการสร้างเองและการเข้าซื้อกิจการ” นางสาวจินตนา กล่าว

กำไรทะยาน – เชียร์ “ซื้อ” เป้า 13 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า  บริษัทจะมีผลประกอบการกลับมาเติบโตอย่างน่าสนใจ จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และราคา LPG ที่สูงขึ้น ซึ่งประเมินว่า กำไรสุทธิมีโอกาสทำได้มากกว่าระดับ 2,000 ล้านบาท อีกทั้งเทคนิคยังมีสัญญาณ “ซื้อ” ที่ชัดเจน จากการม้วนตัวของเส้นค่าเฉลี่ย 3 เส้น โดยให้ราคาเป้าหมายแรกที่ 10 บาท หากผ่านได้ เชื่อว่าจะแตะ 13 บาท

www.mitihoon.com