KIAT ปั้กหมุดรายได้ปี 62 โต 50% กำไรโต 2 หลัก ลุยขยายงานตปท.

275

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT โดยนางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 62 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก รวมถึงจะพยายามผลักดันรายได้ให้เติบโตอยู่ที่ระดับ 50% โดยในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการขยายงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะในศปป.ลาว เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และมีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนเพิ่มจำนวนรถขนส่งมากขึ้น เพื่อรองรับออเดอร์จากลูกค้าที่มากขึ้น โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท รวมถึงจะมีการขยายธุรกิจโรจิสส์ติกให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น หากมีโอกาสในอนาคตอาจมีการขยายการขนส่งทางน้ำ และอากาศได้ รวมถึงการปรับโครงสร้างต่างๆ ของการทำงาน อาจมีการนำเทคโนโลยี และไอทีเข้ามามีบทบาทในการบริหารงานด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจในการลงทุนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ธุรกิจโรจิสส์ติก ทั้งในรู้แบบร่วมทุน (JV) และซื้อกิจการ (M&A) เพื่อเป็นการสร้างการเติบโต และทำให้สามารถเรียนรู้ในสิ่งใหม่มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทยังมีเงินสดในมืออีกกว่า 300-400 ล้านบาท

ด้วย “ธุรกิจบริการจัดเก็บและกระจายสินค้า” นั้น มีลูกค้าทั้งใหม่และเก่าเข้ามาใช้บริการกระจายสินค้าประเภทวัตถุดิบอุตสาหกรรม เช่น โลหะสังกะสีแท่งบริสุทธิ์ และโลหะสังกะสีผสม ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาเพิ่มมากขึ้น ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ตรวจจับอาการเมื่อยล้าของพนักงานขับรถ” ล่าสุดกลุ่ม PTT ได้สั่งออเดอร์เข้ามากว่า 1,000 คันนั้น บริษัทได้ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานอีกหลายรายด้วย

ส่วนผลงานช่วงไตรมาส 4/61 จะสูงสูดแห่งปี เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/61 ที่มีกำไรสุทธิ 31.03 ล้านบาท รายได้รวมที่ 333.46 ล้านบาท เนื่องจากช่วงไตรมาส 4/61 “ธุรกิจขนส่งสินค้า” บริษัทได้ฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศและประเทศลาวเพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบัน

www.mitihoon.com