TPLAS ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตเกิน 15% เล็งออกผลิตภันฑ์ใหม่บุกตลาด

92

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS โดยนายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารยได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 15% บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร ที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง รวมถึงมีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทเตรียมที่จะผลิตสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มทดลองตลาดช่วงต้นปี 62 โดยยังคงมุ่งเน้นไปยังลูกค้ากลุ่มเดิม และขยายฐานไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมรายใหม่ๆ ส่งผลให้ในอนาคตสามารถกระจายความเสี่ยงของรายได้ จากเดิมที่บริษัทฯมีรายได้จากยอดขายผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหาร เพียงอย่างเดียว

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมถุงพลาสติกว่า ในปัจจุบันการบริโภคอยู่ในระดับปกติ เพิ่มขึ้น และ ลดลงตามสถานการณ์ ถึงแม้ว่าจะมีกระแสการรณรงค์รักษ์ลดใช้ถุงพลาสติกในปัจจุบัน แต่บริษัทได้รับผลกระทบไม่มาก เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์ในการบริการลูกค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การกำหนดการขาย ที่มีความยืดหยุ่นต่อลูกค้า

www.mitihoon.com