WICE ปั้นรายได้ปีหมู2.2พันล. ขนส่งข้ามแดนหนุนโต (16/01/62)

126

มิติหุ้น – WICE ปักธงรายได้ปี 62 โตแตะ 2.2 พันล้านบาท ลุยขยายธุรกิจขนส่งข้ามชายแดน  พร้อมขยายพื้นที่คลังสินค้ารับออเดอร์เพิ่ม อัดงบลงทุน 200 ล้านบาท ขยายธุรกิจ – เข้าซื้อกิจการต่อเนื่อง โบรกฯ เคาะขวา 5.25 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 25% แตะ 2,200 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากงานให้บริการด้านการขนส่งข้ามชายแดน (Cross border) ที่รับรู้เข้ามาเต็มปี คาดจะช่วยหนุนผลประกอบการไตรมาส 1/62 เติบโตต่อเนื่องและสูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน โดยคาดปีนี้จะมีรายได้จากธุรกิจ Cross border ราว 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 –15% จากปีก่อน
ชี้โลจิสติกส์ยังโต – รับออเดอร์เพิ่ม
ขณะเดียวกัน ประเมินภาพรวมธุรกิจด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง แม้ปัญหาสงครามการค้ายังไม่คลี่คลาย แต่เชื่อว่าการเติบโตทางการค้า-การลงทุน ทั้งในส่วนของภาคการผลิตเดิม การย้ายฐานการผลิต และอีคอมเมิร์ซ จะเข้าสู่ประเทศในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีการเซ็นสัญญารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์จากจีนเป็นระยะเวลา 1 ปี และได้ขยายพื้นที่คลังสินค้าใหม่เพิ่มเป็น 1.76 หมื่นตารางเมตร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น
ทุ่มงบลงทุน 200 ลบ. – เป้า 5.25 บ.  
ทั้งนี้บริษัทวางกรอบการลงทุนในปีนี้ไว้ 200 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ Cross border และขยายเครือข่าย คาดว่าเป็นไปได้หลายรูปแบบทั้งเป็นความร่วมมือ, การเข้าซื้อกิจการ และการร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ 2-3 ราย คาดได้ข้อสรุปดีลทั้งหมดภายในปีนี้

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป คาดกำไรไตรมาส 4/61 จะกลับมาเติบโตดี และคาดทั้งปี 61 มีกำไร 113 ล้านบาท เติบโต 25.9% จากปีก่อน ส่วนแนวโน้มปี 62 คาดธุรกิจ Cross bored จะช่วยผลักดันผลประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.25 บาท

www.mitihoon.com