หาหุ้นง่ายเติบโตดีด้วย Small Size Strong Growth และ Growth Stock

1872

หาหุ้นง่ายเติบโตดีด้วย

Small Size Strong Growth และ Growth Stock

สำหรับมือใหม่หรือคนที่ยังไม่มีสูตรการหาหุ้นของตัวเอง และต้องมานั่งเพ่งสายตาดูหุ้นทั้งตลาด เพื่อหาหุ้นที่ดีเพียงตัวเดียว ทำให้เสียทั้งสุขภาพและเวลากันไปมากเหลือเกิน แต่หากมีสูตรสำเร็จที่ช่วยลดระยะเวลาแล้ว นักลงทุนหลายคนคงชีวิตง่ายขึ้นไปเยอะ

Finansia HERO จึงเป็นโปรแกรมที่ช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้ ด้วยฟีเจอร์สำเร็จที่เป็นตัวช่วยนักลงทุนในการค้นหาหุ้นได้ง่ายดายเพียงคลิกเดียว อย่างโหมด Finansia Scanner ที่มีหลักการหาหุ้นมาจากปัจจัยพื้นฐาน 6 สูตร แตกต่างกันไป ทำให้ได้หุ้นประเภทต่างๆ ได้แก่ หุ้นปันผล หุ้นคุณค่า หุ้นเติบโต หุ้นพลิกกำไร หุ้นเด่นฟินันเซีย และหุ้นขนาดเล็กเติบโตดี ซึ่งเกณฑ์ในการพิจารณาหุ้นเหล่านี้ดูจากงบการเงินและอัตราส่วนการเงินต่างๆ ย้อนหลัง รวมถึงการประมาณการงบการเงินของทางฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ฯ

นอกจากนั้นยังมีสูตรสำเร็จอีก 8 สูตรพิจารณาจากปัจจัยเทคนิค หยิบ Indicators ต่างๆ ที่นักลงทุนมักใช้อยู่เป็นประจำ เช่น MACD RSI หรือ Bollinger Bands ฯลฯ มาใช้ในการค้นหาหุ้น ซึ่งนักลงทุนก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ง่ายเช่นเดียวกัน แต่ในครั้งนี้เราจะมาหยิบยกสูตร “Small Size Strong Growth” และ “Growth Stock” มาแนะนำให้รู้จักกันก่อน รับรองว่าง่ายเพียงปลายนิ้วคลิกแน่นอน

Small Size Strong Growth

เป็นหุ้นขนาดเล็กเติบโตดี ที่ทางทีมนักวิเคราะห์ ได้ศึกษาข้อมูลและคิดสูตรออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแนวทางในการลงทุน โดยสูตรนี้ใช้สำหรับหาหุ้นที่มีขนาดของกิจการไม่ใหญ่มากนักและมีมูลค่าตามราคาตลาดไม่สูงมาก มีฐานะการเงินมั่นคงในระดับหนึ่ง และมีจุดเด่นที่การเติบโตของกำไรที่โดดเด่น รวมถึงราคาหุ้นยังไม่แพงจนเกินไป

ซึ่งทาง Finansia HERO ได้ใช้เงื่อนไขในการค้นหาหุ้น คือ

  1. มูลค่าตามราคาตลาดน้อยกว่า 3 พันล้านบาท
  2. อัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้นมากกว่า 20% ต่อปี
  3. PEG (PE เทียบ Growth) ไม่เกิน 1.5 เท่า ซึ่งบ่งบอกถึงความถูกแพงของหุ้นเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโต
  4. อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นมากกว่า 15 %
  5. อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 2 เท่า

Growth Stock

เป็นอีกสูตรที่เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการค้นหาหุ้นพื้นฐานดี มีกำไรเติบโตโดดเด่นและต่อเนื่อง โดยจะพิจารณาจากผลการดำเนินงาน, อัตรากำไรต่อหุ้นที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น แต่ยังคงมองถึงความมั่นคงของงบการเงินที่จะต้องไม่มีหนี้สินมากจนเกินไป

โดยสูตรในการค้นหาหุ้นประเภทนี้นั้นจะมีความคล้ายคลึงกับการค้นหาหุ้นขนาดเล็กเติบโตดี แต่หุ้นดังกล่าวต้องมีการเติบต่ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสูตรที่นำมาพิจารณาคือ

  1. อัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้นมากกว่า 20% ต่อปี
  2. อัตราการเติบโตของกำไรต่อหุ้นติดต่อกัน 2 ปี
  3. 3. PEG (PE เทียบ Growth) ไม่เกิน 1.5 เท่า ซึ่งบ่งบอกถึงความถูกแพงของหุ้นเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโต
  4. อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 4 เท่า

เราได้หยิบยกสูตรในการค้นหาหุ้นผ่าน Finansia Scanner มา 2 สูตรมาเรียบร้อย หากนักลงทุนท่านไหนสนใจการใช้ฟังก์ชันดีๆ แบบนี้ รอติดตามกันได้เลยว่าเราจะนำสูตรไหนหรือฟีเจอร์ไหนมาแนะนำท่านอีกในครั้งถัดไป หรือถ้าใครอดใจรอไม่ไหว ลองโหลดโปรแกรม Finansia HERO มาลองใช้งานกันได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ และเป็นแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนกันดูก่อนครับ…โหลดฟรีด้วยนะ

 

นักลงทุนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Finansia HERO

สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-782-2400

Facebook: Finansia HERO

Website: www.finansiahero.com