CHO อานิสงส์ฝุ่นคลุมเมือง เร่งส่งมอบรถเมล์ ‘NGV’ (18/01/62)

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถัง ติดตั้งระบบวิศวกรรมทางยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” ประธานคณะกรรมการบริหาร เผยว่า ปี 62 คาดรายได้รวมจะเติบโตอยู่ที่ 15% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะบัญทึกรายได้รถเมล์ NGV ได้เต็มปี

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 บริษัทได้มีการส่งมอบ รถเมล์ NGV รอบที่3 จำนวน 100 คัน จากทั้งหมด 489 คัน และ ในเดือนมี.ค. 62 จะมีการส่งมอบรถเมล์ NGV เพิ่มเติมอีกด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนร่วมเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เพิ่มเติม โดยเฉพาะรถไฮบริด 400 คัน และ NGV อีก 300 คัน ซึ่งบริษัทคาดหวังได้งาน NGV ทั้งหมด โดยหากได้รับงานในปี 62 จะทำให้บริษัทรับรู้รายได้ในปี 63

                เตรียมลุยรถบัสอัจฉริยะ

พร้อมกันนี้ช่วงกลางปี 62 บริษัทจะเริ่มดำเนินการให้บริการรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะ (SMART BUS) และบริหารจัดการข้อมูลที่ได้จากระบบโดยการวิเคราะห์ด้วยระบบที่ทันสมัย ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เต็มปีในปี 63

สำหรับความคืบหน้าการร่วมทุนกับ “บจ.เจริญอักษร โฮลดิ้งกรุ๊พ” เพื่อผลิตและประกอบรถรับจ้างสาธารณะ “LONDON TAXI “อยู่ระหว่างเตรียมการย้ายฐานการผลิตมาในไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3/62

ส่วนความคืบหน้า “โครงการพัฒนาเมืองขอนแก่น”  จำนวน 2 โครงการ บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงกลางปี 62 และจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62

                รับผลดีฝุ่นคลุมกรุง-ต้าน1.60บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง ประเมินว่า  CHO จะได้รับอานิสงส์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐาน ทำให้

ขสมก.และกทม. ออกมาเข้มงวดให้รถเมล์หันมาใช้เชื้อเพลิง B20 และเร่งให้รับมอบรถ NGV อีก 189 คัน รวมถึงเร่งประมูลรถ NGV อีก 3,000 คันในปีนี้ทันที ล่าสุด CHO เป็นผู้ที่ขาย NGV และได้ทยอยส่งมอบต่อเนื่อง โดยแค่งาน NGV ทำให้ปี 61 กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 110 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ต้าน 1.60 บาท

www.mitihoon.com