PORT ร่วมทุน TICON ตั้ง บ.ย่อย “BLP” ลุยโครงการคลังสินค้า Logistic Park   พร้อมปูพรมรายได้ปีนี้โต 10%

256

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล  หรือ PORT โดย นางเสาวคุณ ครุจิตร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นระหว่างบริษัทฯ กับบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (TICON) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (BLP) เพื่อดำเนินโครงการคลังสินค้า Logistic Park (ธุรกรรมร่วมทุน Logistic Park)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ลงทุนเป็นเจ้าของ พัฒนา บริหารและจัดการโครงการโลจิสติกส์พาร์ค คลังสินค้า และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการอุตสาหกรรมในประเทศไทย

ทั้งนี้ในการอนุมัติการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนในโครงการท่าเทียบเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเชิงพาณิชย์ (Feeder Terminal) (ธุรกรรมร่วมทุน Feeder Terminal) ระหว่าง บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด (มิตรผล) และบริษัท Inland Services B.V. (APMT) ซึ่งเป็นบริษัทที่ จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในประเทศเนเธอร์แลนด์ และเป็นบริษัทย่อยของบริษัท A.P. Moller – Maersk ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศเดนมาร์ก

ด้านนายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  PORT ระบุว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตประมาณ 10%   ผลจากภาพรวมเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวย ส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมขนส่งของประเทศเป็นอย่างมาก ทั้งในการนำเข้าและส่งออก สำหรับการบริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 บนเนื้อที่ 22 ไร่  โดยบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการเปิดให้บริการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์ เฟส 2 คือ บริษัทจะสามารถเพิ่มกำลังการให้บริการซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้ได้เป็นปีละกว่า 350,000 ทีอียู

www.mitihoon.com