7UP ดีลซื้อน้ำประปา-โรงขยะ การันตีผลงานฟื้นบวก (31/01/62)

422

มิติหุ้น – 7UP จ่อสรุปซื้อกิจการธุรกิจน้ำประปาที่ภูเก็ต โรงงานกำจัดขยะที่ฉะเชิงเทราเร็วๆ นี้ กูรูชี้หลายธุรกิจเติบโตดี ฟันธงปี 61 พลิกกำไรชัวร์ ขณะที่ปี 62 คาดกำไร 140 ล้านบาท ให้ราคาเป้าหมาย 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายแก๊ส LPG ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหุ้นธุรกิจผลิตน้ำประปาใน จ.ภูเก็ต คาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงไตรมาส 1/62 รวมถึงเตรียมซื้อหุ้นธุรกิจโรงงานกำจัดขยะใน จ.ฉะเชิงเทรา คาดได้ข้อสรุปกลางเดือนก.พ.62

เดินเครื่องบำบัดน้ำบ่อกุ้ง

ส่วนโครงการบำบัดด้วยระบบอัตราฟิลเตรชั่นผ่านการกำจัดเชื้อด้วยโอนโซนในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์ (CPF) จำนวนที่เข้าไปติดตั้งทั้งหมด 5 โครการ เริ่มเดินเครื่องต้นเดือนก.พ.นี้ จะทำให้เริ่มรับรู้รายได้ทันที โดยมีสัญญา 5 ปี รายได้ 300 ล้านบาท จะหนุนผลประกอบการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 62

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนบริษัท อินฟอร์ เมติกส์ พลัส (IFP) ผู้ประกอบการให้บริการเชื่อมระบบกล้องวงจรปิด ซึ่ง 7UP ถือหุ้น 100% ที่ซื้อกิจการมาจากปลายปี 61 รับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีนี้ รวมถึงทยอยรับรู้รายได้จากการลงทุนสถานีบริการน้ำมันของ PTG จำนวน 6 แห่ง คาดจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดเดือนเม.ย.62 และอยู่ระหว่างเจรากับ PTG เพื่อขยายการลงทุนเพิ่มเติม

 ปี 62 คาดกำไร 130 ลบ. – แนะ “ซื้อ”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินปี 61 คาด 7UP จะกลับมามีกำไรราว 60 ล้านบาท ถือว่าพลิกกลับมามีกำไรในรอบ 4 ปี นับจากปี 57 หลังจากบุ๊กกำไรจากบริษัท IFP ราว 100 ล้านบาท ส่วนปี 62 มีการขยายการลงทุนในธุรกิจให้บริการน้ำมัน ธุรกิจระบบกล้องวงจรปิด และธุรกิจบำบัดน้ำในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ CPF คาดช่วยหนุนการเติบโตได้ดี ประเมินกำไรไว้ที่ 130-140 ล้านบาท ประเมินราคาหุ้นเหมาะสมปี 62 ไว้ที่ 1.50 บาทแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com