NER กองทุนมาเลย์ฯพุ่งใส่ กำไรกระฉูด-เป้า3บ. (5/02/62)

1345

มิติหุ้น – NER โรงงานยางรายใหญ่ในภาคอีสานเนื้อหอม! เข้าตากองทุนอีทีเอฟรายใหญ่จากมาเลเซียสนใจเข้าซื้อหุ้น หลังส่องเห็นพื้นฐานแน่นปึ๊ก คาดเจรจาจบเร็วๆ นี้ ฟากผู้บริหารมั่นใจรายได้ปี 62 ทะยานแตะ 15,000 ล้านบาท เร่งอัพกำลังผลิตปั๊มยอดขาย ขณะที่นักวิเคราะห์สแกนกำไรปี 61 มีแววทะลุ 460 ล้านบาท ให้พื้นฐานหุ้นไม่ควรน้อยกว่า 3 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER  ผู้ผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ขณะนี้มีกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในธุรกิจยางพารารายใหญ่จากประเทศมาเลเซียมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในหุ้นของ NER เนื่องจากเป็นบริษัทยางรายใหญ่ในภาคอีสานที่มีความสามารถในการเติบโตที่ชัดเจน โดยสัดส่วนการจะเข้ามาซื้อหุ้น ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นใหญ่และคณะกรรมการบริษัทก่อน

กองทุนนอกสนซื้อ – แววกำไรทะลุ 460 ลบ.

ทั้งนี้ ในกรณีกองทุนรายใหญ่มีความสนใจเข้าลงทุน เชื่อว่าเกิดจากผลการดำเนินงานของ NER ที่มีความแข็งแกร่ง โดยเร็วๆ นี้ คาดว่ากองทุนฯ จะเข้ามาดูกระบวนการผลิตต่างๆ ของโรงงาน รวมถึงคาดว่าจะมีการเจรจาสัดส่วนการเข้าถือหุ้นด้วยเช่นกัน

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิในไตรมาส 4/61 จะเติบโตอย่างมาก ดันกำไรทั้งปีจะทำได้มากกว่า 460 ล้านบาท คิดเป็น EPS ราว 0.30 บาท/หุ้น ถ้าให้ PE 10 เท่า ราคาหุ้นไม่ควรจะน้อยกว่า 3 บาท และคาดในปี 62 กำไรยังแรงไม่น้อยกว่า 25% จากการขยายกำลังผลิต และเตรียมรับข่าวใหญ่ได้ลูกค้าบริษัทยางรถยนต์ในยุโรปอันดับต้นๆ ของโลก แนะนำ “ซื้อ”

เพิ่มกำลังผลิต – เป้ารายได้ 1.5 หมื่นลบ.

ขณะที่ นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER ระบุว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 แตะ 15,000 ล้านบาท ตามปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปเพิ่มขึ้นเป็น 2.6 แสนตัน อีกทั้งยังปรับปรุงเครื่องจักรสำหรับผลิตยางแผ่นผสม (RSS Mixtures Rubber) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต จะทำให้กำลังการผลิตยางผสมสูงขึ้น 60,000 ตันต่อปี

www.mitihoon.com