FVC ซ่อนมูลค่าพลิกกำไรแรง! รับทรัพย์‘วุฒิศักดิ์’-ต่ำบุ๊ก1.14บ. (07/02/62)

354

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น หรือ FVC ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ และ ธุรกิจบริการทางการแพทย์ โดย “แหล่งข่าวงการอุตสาหกรรม” เผยว่า  FVC จะแจ้งผลงานไตรมาส 4/61 พลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบปี เพราะได้รับแรงหนุนจากช่วงไฮซีซั่นของทุกธุรกิจ แม้ทั้งปี 61 ผลงานจะไม่ค่อยสดใส แต่ในปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตก้าวกระโดด หรือทำนิวไฮในรอบ 7 ปี (ตั้งแต่เข้าตลท.)

บุ๊กกำไร‘วุฒิศักดิ์’เต็มปี

เนื่องจาก “กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์ (B3)”จะเติบโตเด่นมาก เพราะธุรกิจ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” จะรับรู้เต็มปี และเริ่มพลิกทำกำไรครั้งแรก หลังจากได้ปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงเตรียมเปิด 4 สาขาใหม่ให้ครบตามเงื่อนไขการซื้อสินทรัพย์ที่ 25 สาขา ล่าสุดมีแล้ว 22 สาขา ด้าน “ธุรกิจศูนย์บริการไตเทียม” ก็มีผู้ป่วยเข้ารับบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากขึ้นจนเต็มอัตรา ทำให้เตรียมเปิดศูนย์บริการไตเทียมเพิ่ม 7 แห่ง และเพิ่มเครื่องฟอกไตให้ครบทั้งหมดที่ 150 เครื่อง จากเดิมแค่ 90 เครื่อง

รายใหญ่ป้อนดีล-หุ้นต่ำบุ๊ก

ส่วน “ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบนํา (B1)” ได้ปรับกลยุทธ์เน้นขยายสู่โครงการขนาดใหญ่ ล่าสุดมีผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาแล้ว 10-20 ล้านบาท จาก Backlogที่ 30 ล้านบาท ส่วน “ธุรกิจระบบบำบัดน้ำเสีย” คาดมีโอกาสได้รับงานเพิ่มอีก 20 ล้านบาท ด้าน “กลุ่มธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย (B2)”  ปัจจุบันกลุ่มโรงแรม ร้านสะดวกซื้อและค้าปลีกเข้ามาเจรจาหลายราย คาดจะได้ข้อสรุปช่วงปลายไตรมาส 1/62 นี้

พร้อมกันนี้ FVC มีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ 1-2 ผลิตภัณฑ์ รวมถึงมุ่งขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมา, เวียดนาม) ที่เป็นกลุ่มประเทศที่มีการเติบโตสูง ด้านปัจจัยพื้นฐาน FVC มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง กำไรสะสม 42.41 ล้านบาท ส่วนเกินมูลค่าหุ้น 314 ล้านบาท D/E ต่ำ 0.34 เท่า และราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 1.14 บาท

www.mitihoon.com