PRM เพิ่มกองเรือเสริมทัพ ดันรายได้ปีนี้พุ่ง15% พร้อมเล็งซื้อหุ้นBig Sea เพิ่ม ชงเข้าบอร์ดปลายเดือนนี้

85

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM โดย นายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรับเรือใหม่เข้ามาเพิ่มจำนวน 6 ลำ จากก่อนหน้านี้ได้สั่งประกอบใหม่ ขนาด 3,000 DTW โดยรายละเอียดได้แก่ ของ PRM จำนวน 5 ลำ และบิ๊กซี 1 ลำ ให้แล้วเสร็จในครึ่งปีแรกของปีนี้ จากปัจจุบันที่ PRM มีเรือขนส่ง 14 ลำ และบิ๊กซีอีก 12 ลำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการขนส่งต่อเที่ยวและเพิ่มความถี่ในการให้บริการเรือขนส่งปิโตรเลียมภายในประเทศ หรือมีความสามารถให้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 5,000 ล้านลิตรต่อปี รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจให้บริการขนส่งปิโตรเลียมและปิโตรเลียมเหลวทางเรือจากเดิมที่มีอยู่ 49%
พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีแผนเข้าซื้อหุ้นบริษัท บิ๊ก ซี จำกัด (Big Sea) ผู้ประกอบธุรกิจขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปทางทะเล เพิ่มอีก 10% จากเดิมถืออยู่ 70% ส่งผลทำให้บริษัทฯ ถือหุ้นเพิ่มเป็น 80% โดย เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) ในวันที่ 22 ก.พ.62 เพื่อขออนุมัติการเข้าซื้อต่อไปสำหรับรายได้ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตได้ 10-15% ตามการขยายกองเรือ และจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น
“การเติบโตของความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงภายในประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อทุกกลุ่มธุรกิจของ PRM ให้เติบโตได้เป็นอย่างดี ขณะที่มีแผนขยายขนาดกองเรือที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 40 ลำ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 36 ลำ ส่งผลให้ PRM สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น” นายชาญวิทย์ กล่าว