XO เฮง!ฝรั่งป้อนออเดอร์ทะลัก ดันผลงานปีนี้ทุบสถิติใหม่ (26/02/62)

266

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสอาหาร โดย “นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)โต 10-15% จากปีก่อน เป็นผลมาจากบริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยมีแผนที่จะขยายไปในประเทศยุโรปตะวันออก เพราะมีความต้องการสูง ประกอบกับบริษัทจะออกผลิตภัณใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย

โกยออเดอร์ออสเตรเลีย

ล่าสุด บริษัทได้ Distributor ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศออสเตรเลีย และเป็นผู้กระจายสินค้า “กลุ่มซอสปรุงรส” ของบริษัท เนื่องจากอาหารไทยได้รับความนิยมสูง โดยในช่วงที่ผ่านมาชาวออสเตรเลียมีแนวโน้มบริโภคซอสและเครื่องปรุงรสเพิ่มมากขึ้น นับเป็นการเจาะตลาดออสเตรเลียได้เป็นครั้งแรก

โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้า “กลุ่มซอสปรุงรส” เป็นสินค้าหลักมีสัดส่วนกว่า 79.7% ของยอดขายทั้งหมด และเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงที่สุดในกลุ่มฯ อีกทั้งในปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นขยายสินค้า “กลุ่มซอสปรุงรส” เพิ่มขึ้น ทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ ,การออกงานแสดงสินค้าที่คาดว่าจะมีประมาณ 15 งานในปีนี้ และการขยายช่องทางการจำหน่าย

 ไม่หวั่นบาทแข็งค่า

สำหรับทิศทางค่าเงินบาทที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้นนั้น มีผลกระทบต่อบริษัทแน่นอน เนื่องจากบริษัทมีการส่งออกเป็นเงินบาทกว่า 60% และอีก 40% เป็นดอลลาร์และยูโร แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการปรับราคาสินค้าตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61 รวมถึงบริษัทมีการบริหารจัดการได้ดี

www.mitihoon.com