TVD พับแผนซื้อหุ้น “สปริงนิวส์” ย้ำ! ไม่กระทบผลดำเนินงาน กางแผนปี 62 รายได้แตะ 4.8 พันลบ. โต 20%

69

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD โดยนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ล่าสุดวันที่ 26 ก.พ.62 ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติให้ยุติการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ในเครือ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือ NEWS  ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิทัลช่อง 19 (ช่องสปริงนิวส์) เนื่องจากภายหลังที่ กสทช. เตรียมออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ส่งผลให้เกิดการเจรจาระหว่างกันภายใต้เงื่อนไขใหม่ ซึ่งยังไม่สามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม การยกเลิกเข้าลงทุนในช่อง 19 จะไม่ส่งผลกระทบกับการดำเนินงานและเป้าหมายการเติบโตในปี 62 โดยทีวีไดเร็คยังคงเป็นผู้เช่าเวลากับช่อง 19 เพื่อผลิตรายการโฮมช้อปปิ้งออกอากาศทางสถานี และเดินหน้าขยายการลงทุนในส่วนอื่นๆ เพื่อผลักดันการเติบโตและเพิ่มศักยภาพการขายสินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำหรับในปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่  4,800 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 20% โดยมีรายได้จะมาจากธุรกิจของทีวี ไดเร็ค 3,300 ล้านบาท และจาก 6 บริษัทในเครืออีก 1,500  ล้านบาท ขณะเดียวกันปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 4 ราย ในการซื้อกิจการ (M&A) เป็นกิจการเกี่ยวกับเทคโนโลยี คาดหวังให้จบในปีนี้ทั้งหมด โดยบริษัทเตรียมงบลงทุนในปีนี้ที่ 100 ล้านบาท

รวมถึงบริษัทจะมุ่งเน้นการทำ Omni Channel Direct Marketing Experience ซึ่งจะผสมผสานการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะช่องทาง ‘ออนไลน์ ช้อปปิ้ง’ บริษัทตั้งเป้าโตเท่าตัวที่ 20% จากปีก่อนที่ 10% โดยได้ร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับสื่อโซเชียล มีเดียชั้นนำเพื่อพัฒนากลยุทธ์การทำโฆษณาร่วมกัน พร้อมกันนี้บริษัทฯวางแผนปรับโฉมเว็บไซต์และโมบาย แอพพลิเคชั่นใหม่ ส่วนช่องทาง ‘ทีวี ช้อปปิ้ง’ จะมุ่งพัฒนารูปแบบการนำเสนอสินค้าและสปอตโฆษณาใหม่ๆ รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า (Create Customer Experience) ส่วนช่องทางสุดท้าย

www.mitihoon.com