5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

103

อันดับที่ 1 AAV ล้มดีลซื้อ NOK จากกลุ่ม “จุฬางกูร”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV โดยนายสันทัด สงวนดีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน รายงานความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า สืบเนื่องจากการรายงานของบริษัทฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562  ซึ่งได้ชี้แจงเกี่ยวกับการพิจารณาลงทุนเข้าซื้อหุ้นนั้น บริษัทฯ ขอรายงานความคืบหน้าว่า บริษัทจะไม่ดำเนินการต่อในเรื่องดังกล่าวข้างต้นทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 AAV แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ระบุตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สอบถามมายังบริษัทเกี่ยวกับข้อมูล ซึ่งปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK จากกลุ่มจุฬางกูรทั้งหมดนั้น บริษัทขอเรียนว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสมในการลงทุนดังกล่าว แต่ยังมิได้มีข้อตกลงอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้กระทำการใดที่มีผลผูกพันบริษัทเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นนกแอร์แต่อย่างใด

อันดับที่ 2 CAZ มองผลงาน Q1/62 ขยายตัวทำนิวไฮ ลุ้นงานประมูลใหม่กลุ่มปตท. หนุนแบ็กล็อกเพิ่ม โบรกฯ เคาะเป้า 6.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมี โดยนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 คาดมีกำไรสุทธิ 25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นตามการรับรู้สัดส่วนงานที่สำเร็จ โดยเฉพาะงานที่มีมูลค่าสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการรับรู้รายได้ตาม Bell-Curve ในช่วงกลางโครงการ เช่น งาน PTTGC มูลค่าโครงการ 1.1 พันล้านบาท  ขณะเดียวกัน ประเมินกำไรสุทธิทั้งปี 62 ไว้ที่105 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97% จากรายได้ที่ขยายตัวต่อเนื่อง 63% ซึ่งจะรับรู้มากกว่า 87% จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 61 ที่ 2.5 พันล้านบาท โดยคาดว่าบริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้น ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.20 บาท

อันดับที่ 3 RSP ลุยทุกช่องทางขาย พร้อมได้สัญญาฉบับใหม่ รุกกัมพูชาเต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ริช สปอร์ต หรือ RSP ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย โดยนางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการต่อสัญญาการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า “คอนเวิร์ส” (Converse) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและราชอาณาจักรกัมพูชา กับ บริษัท คอนเวิร์ส เนเธอร์แลนด์ บี.วี. จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสัญญาฉบับใหม่มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี ทั้งนี้การขยายตลาดไปยังประเทศกัมพูชาในปีนี้ มีแผนขยายสาขาทั้งแบรนด์ Converse และ Pony เพิ่ม 1-2 สาขา ทั้งนี้ มองว่าตลาดกัมพูชายังมีโอกาสโตได้อีก กำลังซื้อดีขึ้น ปัจจุบันมีสาขาในประเทศกัมพูชา แบ่งเป็น Converse 4 สาขา และ Pony 2 สาขา ทั้งนี้ การเปิดสาขาดังกล่าว คาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 1-2%

อันดับที่ 4 UTP ลั่นกำไร-รายได้โค้งแรกโตแรงจากช่วงเดียวกัน หลังกำลังผลิตวิ่งสู่ 2 หมื่นตันต่อเดือน ดีเดย์เปิดโกดังใหม่ 7,000 ตร.ม. เดือน เม.ย. นี้ รองรับออเดอร์ใหม่ได้อีกเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP โดย นายมงคล มังกรกนก กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2562 จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องด้วยกำลังการผลิตที่ใช้อยู่ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยช่วง ม.ค. ใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 15,000 ตัน และในเดือน ก.พ. ใช้อยู่  18,000 ตัน และภายในเดือน มี.ค. จะใช้ราว 20,000 ตัน  ซึ่งเชื่อว่าระยะต่อไปยังคงเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ออเดอร์ใหม่ยังคงเข้ามาจำนวนมาก โดยเป็นรูปแบบ การผลิตพร้อมรับเงินทันทีอย่างรวดเร็ว ดังนั้น งบริษัทจึงสามารถทำปริมาณการขายพร้อมด้วยมาร์จิ้นจากการขายได้ในระดับสูง

อันดับที่ 5 ITEL ปี 62 เป้ารายได้โต 30-40% ทำสถิตินิวไฮ จ่อคว้างาน CCTV มูลค่ารวม 300 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการโครงข่ายติดตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ ดาต้าเซอร์วิส โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30-40% หรือขั้นต่ำ 2,000 ล้านบาท เทียบกับช่วงปี 61 เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) 5,900 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้เป็นงานให้บริการโครงข่ายดาต้าเซ็นเตอร์ ดาต้า เซอร์วิส ราว 4,100 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ราว 700-1,000 ล้านบาท และธุรกิจให้บริการติดตั้งโครงข่าย เช่น เน็ตชายขอบเฟส 1 และเฟส 2 งานติดตั้งโครงข่ายระบบสื่อสาร ติดตั้งสายเคเบิ้ลและงานซ่อมบำรุง มูลค่ารวม 1,800 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ราว 700-800 ล้านบาท

www.mitihoon.com