AMATA ซดมาร์จิ้นขายที่คำโต แนะ“ซื้อ”-อัพเป้า 25.50 บ. (7/03/62)

130

มิติหุ้น – AMATA เผยช่วงเดือน ม.ค-ก.พ. ขายที่ดินได้แล้วกว่า 100 ไร่ พร้อมอัพราคาเพิ่ม 30% ฟันงบ Q1 และทั้งปีโตแรง ฟากกูรูฟันธง กำไรปีนี้วิ่งขาขึ้น 51% หลังลูกค้าเริ่มโอนค่าที่ แถมบุ๊คกำไรไฟฟ้าต่อเนื่องเคาะเป้าใหม่ 25.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.2562 บริษัทได้เซ็นสัญญาขายที่ดินแล้วกว่า 100 ไร่ และยังมีนายทุนหลายรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เตรียมเซ็นสัญญาซื้อที่ดินอีกจำนวนมาก แม้ว่าบริษัทได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้น 30% แต่ลูกค้าพร้อมที่จะเข้าซื้อเพื่อพัฒนา เนื่องจากเป็นที่ดินที่มีศักยภาพระดับสูง โดยเฉพาะบริเวณ จ.ชลบุรี

บุ๊คกำไรธุรกิจขายไฟต่อเนื่อง

อีกทั้งยังมีสัญญาซื้อขายเดิมจากไตรมาส 4/61 ที่เริ่มบุ๊คเข้ามาช่วงไตรมาส 1/62 นี้ ทำให้ผลดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และทั้งปีจะขยายตัวได้โดดเด่น

นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทน ที่มีกำลังการผลิตรวม 1,400 เมกะวัตต์ แต่เป็นส่วนที่บริษัทถือหุ้นราว 260 เมกะวัตต์ จะรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรสุทธิเข้ามาอย่างสม่ำเสมอทั้งปี อีกทั้งบริษัทสนใจที่จะเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ

อัพคำแนะนำ “ซื้อ” – เป้าใหม่ 25.50

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า กำไรสุทธิของ AMATA ปีนี้ จะเติบโตได้ 51% จากปีก่อนที่มีฐานอยู่ในระดับต่ำ และเป็นการเลื่อนโอนการรับรู้ที่ดินจากปีก่อนจำนวนมาก  ดังนั้น จึงได้ปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” จากเดิมแนะนำถือ โดยมีราคาเป้าหมายใหม่ที่ 25.50 บาท

www.mitihoon.com