5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

92

อันดับที่ 1 SCN  ลุยมอบรถ NGV ล็อตสุดท้าย 89 คัน บุ๊กรายได้ 360 ลบ. จ่อรับรู้ส่วนแบ่งกำไรขายไฟฟ้ามินบู

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ประกอบธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร โดยนายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,175 ล้านบาท จาก 3 ปัจจัยหลักที่เข้ามาสนับสนุนการรับรู้รายได้ ได้แก่ การส่งมอบรถเมล์ NGV ให้แก่ ขสมก., การขายไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้ามินบู เฟสแรก 50 MW และธุรกิจก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับอุตสาหกรรมที่มีปริมาณความต้องการใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติในโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

อันดับที่ 2 PTTEP เผยพบก๊าซธรรมชาติ – คอนเดนเสทในผลสำรวจหลุม Orchid-1 ในทะเลติมอร์ ประเทศออสเตรเลีย เตรียมวางแผนพัฒนาร่วมกับแหล่ง Cash-Maple โบรกฯ ยังเชียร์ “ซื้อ” เป้า 139 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP  เปิดเผยว่า บริษัท พีทีทีอีพี ออสตราเลเชีย (แอชมอร์ คาร์เทียร์) พีทีวาย จำกัด หรือ พีทีทีอีพี เอเอเอ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของPTTEP เป็นผู้ดำเนินการใน Permit AC/P54 ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลติมอร์ ประเทศออสเตรเลียนั้น  ผลการเจาะหลุมสำรวจ Orchid-1 แปลง Permit AC/P54 ในทะเลติมอร์ ประเทศออสเตรเลีย บริษัทได้ดำเนินการเจาะถึงระดับความลึกสุดท้ายที่ 2,925 เมตร เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยพบชั้นหินกักเก็บก๊าซธรรมชาติและคอนเดนเสทมีความหนา 34 เมตรซึ่งผลการเจาะดังกล่าวเป็นไปตามที่บริษัทคาดไว้  ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการวางแผนพัฒนาร่วมกับแหล่ง Cash-Maple ต่อไป

อันดับที่ 3 LIT ปักธงปี 62 รายได้โตนิวไฮ 10-20% ลุยปล่อยสินเชื่อแตะ 1.3 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจ โดยนายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปี 2562 จะมีรายได้เติบโตเฉลี่ย 10-20% และตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อมากกว่า  13,000 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 10,980.26 ล้านบาท โดยยังคงมุ่งเน้นการให้สินเชื่อกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีอัตราการเติบโตดีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน อาทิ กลุ่มสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) บริการรับซื้อหนี้การค้า (Factoring) และสินเชื่อเพื่อออกหนังสือค้ำประกันซองประมูล (Bid Bond) ซึ่งในปีนี้ยังคงเดินหน้าพัฒนารูปแบบการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) อย่างเต็มที่ และคาดว่าจะสามารถเปิดวงเงินให้กับลูกค้าที่ได้รับจากช่องทางดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วน 10% ของจำนวนลูกค้าใหม่

อันดับที่ 4 VCOM  ตั้งเป้ารายได้-กำไรนิวไฮต่อเนื่อง ลุยขยายงานบริการทั้งใน-ตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี โดยนางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้รวมปี 62 โต 2,300 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 86.7 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเป็นการเติบโตจากทุกส่วนของธุรกิจ รวมถึงมีแผนขยายงานทางด้านบริการ ทั้งในและต่างประเทศ และเน้นสินค้าประเภท Security Solution เนื่องจากตลาด IT มีการเติบโตอย่างมากในทุก Industry ขณะเดียวกันงานในประเทศและงานต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นกลุ่มประเทศในโซน CLM ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยเฉพาะในประเทศพม่าทางด้านระบบ Banking ทาง Vintcom มีสัดส่วนมากกว่า 80% สำหรับสินค้า Oracle อีกทั้งยังมี Security Solution เข้ามาเสริมอีกด้วย เช่น Palo Alto Network, Infoblox , Splunk

อันดับที่ 5 BCPไตรมาส1/62 แนวโน้มกำไรฟื้นตัวตามทิศทางราคาน้ำมัน ลุ้นกำไรสต๊อกน้ำมัน ขณะภาพรวมทั้งปี62 วางเป้า EBITDA โต30% เดินเครื่องกลั่นเต็มกำลัง พร้อมแนะนำเป้า 39 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางจากคอร์ปอเรชั่น หรือ BCP ผู้ประกอบการโรงกลั่นและการค้าปลีก โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ ประเมินหุ้น BCP ว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส1/62 คาดว่ากำไรสุทธิจะฟื้นตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและจะส่งผลให้มีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน  ขณะที่ค่าการกลั่นเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น โดยล่าสุดอยู่ที่ 4.4 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากก่อนหน้านั้นอยู่ในระดับ2- 3 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์ ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนธุรกิจผลิตไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  ทั้งนี้ในปี 62 BCP ตั้งเป้ากำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 12% มาอยู่ที่ 115,000 บาร์เรลต่อวัน จากปีก่อนอยู่ที่ 102,000 บาร์เรลต่อวัน เนื่องจากไม่มีการเปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นเหมือนในปีก่อนที่ปิดไป 45 วันในช่วงไตรมาส 2/61 ดังนั้นในปี 2562 จึงสามารถเดินเครื่องกำลังการผลิตได้เต็มปี

www.mitihoon.com