NER กองทุนจีบซื้อหุ้น ดันรายได้1.35หมื่นล. (13/03/62)

409

มิติหุ้น – NER กลิ่นหอม หลังโชว์ผลงานนิวไฮ กองทุนทั้งไทยและเทศเอาแน่ ตามจีบขอซื้อหุ้น Big lot แต่ผู้บริหารยังใจแข็ง ไม่ยอมขายออก มั่นใจรายได้ปี 62 ทะยานแตะ 13,500 ล้านบาท โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่องในปี 63 เร่งอัพกำลังผลิตปั๊มยอดขายทะยาน 2.6 แสนตัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า หลังจาก NER โชว์ผลงานนิวไฮ ทำให้เป็นที่สนใจของกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศในการเข้ามาซื้อหุ้นเพื่อลงทุนระยะยาว

กองทุนไทย-เทศ จีบขอซื้อหุ้น

โดยเฉพาะกองทุนอีทีเอฟที่ลงทุนในธุรกิจยางพารารายใหญ่จากประเทศมาเลเซีย สนใจที่จะเข้าลงทุนในหุ้นของ NER โดยเป็นการขอซื้อรายการ Big lot จากผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ทางผู้ถือหุ้นใหญ่ยืนยันที่จะไม่ขายหุ้นออก พร้อมกับแนะนำให้ไปซื้อในกระดานซื้อขาย ขณะเดียวกัน ยังมีกองทุนในประเทศ ที่ดำเนินธุรกิจประกัน สนใจจะเข้าซื้อหุ้นด้วยเช่นกัน

ด้านนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER เผยว่า ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) จะมีการประชุม เพื่อพิจารณาหาแหล่งเงินทุน สำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อขาย (เทรด) ยาง สำหรับโรงงานใหม่ที่จะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 63 โดยยืนยันว่า จะไม่มีการเพิ่มทุนจดทะเบียน แต่จะใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆ เช่น กู้สถาบันการเงิน หรือออกตราสารหนี้

รายได้โต 20% แตะ 1.35 หมื่นล.

“ปัจจุบัน บริษัทมีเงินทุนสำหรับโรงงานเดิมราว 5,500 ล้านบาท แบ่งเป็น เงินกู้ 4,000 ล้านบาท และเงิน IPO ประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยโรงงานใหม่จะเริ่มเทสต์รันปลายปี 62 และเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปี 63 โดยช่วงประมาณเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ ต้องเริ่มชื้อยางเข้ามาเพื่อใช้สำหรับพร้อมส่งในปีหน้าแล้ว” นายชูวิทย์ กล่าว

สำหรับปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต 20% จากปีก่อน มาแตะระดับ 1.35 หมื่นล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปเพิ่มเป็น 2.6 แสนตัน จากปีก่อน 2.2 แสนตัน ขณะที่ราคายางเฉลี่ยปีนี้คาดปรับตัวดีขึ้นเป็น 50 บาทต่อท กก. จากปีก่อน 40 บาทต่อ กก.

www.mitihoon.com