KOOL ฮอต!ยอดพัดลมทะลัก รุกตปท.-พลิกกำไรแรง (13/03/62)

567

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ KOOL ทำธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม โดย “นายนพชัย วีระมาน” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ในปี 62บริษัทจะมุ่งเน้นให้ผลงานกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่ขาดทุน 108.89 ล้านบาท เพราะมีค่าใช้จ่ายสูง ทั้งการขยายช่องทางการขาย ออกสินค้าใหม่ และการโฆษณา รวมถึง “ฝนตกหนัก” ทำให้ความต้องการสินค้าลดลง

ตั้งเป้ายอดขายทะลุ20%

ส่วนในปี 62 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนทำให้ความต้องการเครื่องทำความเย็นเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับในปีนี้ บริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการออกสินค้าใหม่ และสินค้าใหม่ยังสามารถนำมาจำหน่ายได้ในปีนี้ ซึ่งทำให้ต้นทุนลดลง ส่วนเรื่องการแข่งขันในอุตสาหกรรมเริ่มลดลง เพราะคู่แข่งรายใหม่ๆเริ่มปิดตัวไปหลายราย

ขยายตลาดตปท.30%

ทั้งนี้บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ที่ 10 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดในทุกๆช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ และโมเดิร์นเทรด รวมถึงจะพัฒนาระบบต่างๆ และคลังสินค้าให้มีความสามารถในบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นขยายงานไปยังต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากมีความต้องการสินค้าสูง โดยบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบรับกับภูมิอากาศในภูมิภาคต่างๆ อาทิ ประเทศยุโรป อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ส่งผลให้คาดว่าในปีนี้ สัดส่วนต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 30% จากปีก่อนอยู่เพียง 25% ของรายได้รวมเท่านั้น