TACC ร้อนระอุเครื่องดื่มขายดี! รายได้พุ่ง20%-ชน4.50บ. (13/03/62)

177

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มในโถกด (Dispenser Drink) ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) โดย “นายชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ปี 62 คาดผลประกอบการจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน

ผุดสินค้าใหม่ปั๊มรายได้

โดยเป็นผลมาจาก “กลุ่มธุรกิจในประเทศ” จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทยังคงมีรายได้หลักมาจากการขายสินค้าใน 7-Eleven ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกด และ All Café รวมถึงในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s เข้ามาเต็มปีเฉพาะสาขา พร้อมกันนี้เตรียมออกสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาขายเพิ่มเติม ส่วนสินค้าใน “กลุ่มเบเกอรี่” ที่มี 2 ประเภทท อย่าง Twist Donut และ Donut POP จะมีรสชาติใหม่ๆเข้ามาต่อเนื่อง

ด้าน “ธุรกิจคาแรคเตอร์” กลุ่ม Rilakkuma ที่บริษัทได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ ล่าสุดจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ซึ่งได้รับการตอบรับจากบริษัทชั้นนำ อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น

ผนึกตัวแทนฯรุกกัมพูชา

ส่วน “กลุ่มธุรกิจในต่างประเทศ” บริษัทจะกลับไปทำตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ “Zenya” ในกัมพูชา หลังจากหยุดทำการส่งออกไปตั้งแต่ต้นปี 61 เนื่องจากล่าสุดมีตัวแทนกระจายสินค้าเรียบร้อยแล้ว มั่นใจจะช่วยผลักดันรายได้ทั้งในและต่างประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ล่าสุดสิ้นปี 61 มีกำไรสุทธิ 68.39 ล้านบาท รายได้รวม 1,295 ล้านบาท มีมติจ่ายเงินปันผลปี 61 (ม.ค.-ธ.ค.61) ในอัตรา 0.09 บาท/หุ้น

ลุ้นชนเป้า5บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เผยว่า ผลงานช่วงครึ่งปีแรกของ TACC จะเติบโตโดดเด่น จากการเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนทำให้เครื่องดื่มใน7-Eleven ขายดี และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการกลับมาขายเครื่องดื่มแบรนด์ “Zenya” ในกัมพูชา ส่วนทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิแตะที่ 110 ล้านบาท หรือโตถึง 60% จากการรับรู้เครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s เข้ามาเต็มปี ส่วนการขึ้นภาษีน้ำตาลครั้งที่ 2 (ต.ค.62) ไม่กระทบเพราะมีการปรับสูตรไว้อยู่แล้ว แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com