58

มิติหุ้น – PTTOR ผนึก GPSC และCHPP ลุยลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ในสถานีบริการน้ำมันฯ วางเป้าปี 66 ขยายในสถานีบริการน้ำมัน 50 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันและการค้าปลีก โดยนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC และบริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด  หรือ CHPP เพื่อพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในสถานีบริการน้ำมันของ PTTOR

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นระยะที่ 2 ของโครงการฯ  ซึ่งจะร่วมกันศึกษาและพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) ในสถานีบริการน้ำมันของ PTTOR โดยจะพิจารณารูปแบบดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมร่วมกัน ซึ่งทาง PTTOR จะเป็นผู้คัดเลือกรูปแบบพื้นที่ หรือ อาคาร ที่มีความเหมาะสมภายในสถานีบริการน้ำมันเพื่อให้ GPSC และ CHPP เป็นผู้ออกแบบและติดตั้ง

โดยมีแผนงานร่วมกันในการขยายการติดตั้งแผงโซล่าเซล ภายในสถานีบริการน้ำมันฯ ให้เป็น 50 แห่ง ภายในปี 2566  ทั้งนี้ ในระยะที่1 บริษัทได้ดำเนินการตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา โดยได้ทดลองติดตั้งแผงโซล่าเซลในสถานีบริการน้ำมันฯ จำนวน 3 แห่ง ในกรุงเทพฯ ชลบุรี และเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตได้ภายในครึ่งปีแรกของปี 2562