CMAN ผนึกคู่หูอินเดีย-เยอรมนี ส่งสินค้ามาร์จิ้นสูงเจาะตลาด (28/03/62)

157

มิติหุ้น – CMAN สานรายได้ปี 62 โตทะลุ 10% หลังกำลังผลิตพุ่งแตะ 9 แสนตัน และคาดจะเพิ่มแตะระดับ 1 ล้านตันภายในปี 63 พร้อมจับมือพันธมิตรอินเดีย-เยอรมนี ตั้งบริษัทร่วมทุน เสริมทัพธุรกิจ ลุยผลิตสินค้าส่งเจาะตลาดร่วมกัน แถมได้มาร์จิ้นสูงขึ้น  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคมีแมน หรือ CMAN โดยนายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10%  เป็นผลจากปริมาณการขายปูนไลม์ที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยขณะนี้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 9 แสนตันต่อปี จากปีก่อนที่มีเกือบ 8 แสนตันต่อปี

ตั้งกิจการร่วมค้าเสริมทัพ

นอกจากนี้ ความต้องการสินค้าของตลาดโลกยังอยู่ระดับสูง เนื่องจากปูนไลม์สินค้าต้นน้ำในการผลิตสินค้าหลายประเภทที่อยู่ในเกือบทุกอุตสาหกรรม  นอกจากนี้ คาดว่าภายในปี 2563 กำลังการผลิตจะแตะระดับ 1 ล้านตันต่อปี ตามการขยายกำลังการผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทยังได้จัดตั้งกิจการร่วมค้าระหว่างพันธมิตร ในประเทศอินเดีย 2 ราย เพื่อผลิตและจำหน่ายแร่หินปูนเคมี และปูนไลม์ เบื้องต้น จะมีจำนวน 2 โรงงาน กำลังการผลิตรวม 1.5 แสนตันต่อปี ซึ่งแห่งแรกแล้วเสร็จภายในช่วงเดือน พ.ค.นี้ พร้อมจะดำเนินการขายสินค้าเชิงพาณิชย์ได้ทันที  และแห่งที่สองจะแล้วเสร็จพร้อมจำหน่ายสินค้าในช่วงปลายปี

ผลิตสินค้าใหม่ร่วมกับพาร์ทเนอร์

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศเยอรมนี 2 แห่ง โดยถือหุ้นในสัดส่วน 51% วัตถุประสงค์เพื่อจำหน่ายสินค้าประเภทที่เกี่ยวกับการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายวัสดุสำหรับอุตสากรรมก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3/2562  ทั้งนี้ สินค้าที่จะผลิตร่วมกับพาร์ทเนอร์ ให้มาร์จิ้นมากกว่าสินค้าเดิมของบริษัทหลายเท่าตัว

www.mitihoon.com