SGP รับทรัพย์ไฟฟ้าเต็มๆ ผุดคลังก๊าซดันงบพีค (4/04/62)

908

มิติหุ้น – SGP บุ๊คกำไรก้อนโตจากโรงไฟฟ้าเดินเครื่องเต็ม 100% คาดปีนี้รับทรัพย์กว่า 300 ล้านบาท พร้อมจัดทัพขยายการลงทุนต่างประเทศต่อเนื่อง สนใจตั้งคลังก๊าซในบังคลาเทศ เพิ่มจากอินโดนีเซีย-มาเลเซีย มั่นใจรายได้ปีนี้ทะยานแกร่ง 75,000 ล้านบาท วงในเชื่อกำไรวิ่งสุดแรง ให้เป้า 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทฯ ได้เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า 2 แห่ง ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิต 230 เมกะวัตต์ และขนาดกำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ โดยได้เริ่มขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในช่วงที่ผ่านมา  ดังนั้น ในปีนี้คาดได้รับกำไรจากการลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าราว 300 ล้านบาท

ลงทุนต่อเนื่อง – ลุยเพิ่มบังคลาเทศ

นอกจากนี้ ต้นเดือนเม.ย.นี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการคลังก๊าซ LPG ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และยังเตรียมลงทุนคลังก๊าซ LPG ในอินโดนีเซียต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีความสนใจที่จะเข้าไปลงทุนก่อสร้างคลังก๊าซ LPG ในบังคลาเทศเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีความต้องการใช้ก๊าซแอลพีจีอย่างมาก ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงกลางปีนี้

โดยในบังคลาเทศนั้น บริษัทได้มีการจำหน่ายก๊าซอยู่แล้วในรูปแบบการขายส่งเป็นลำเรือ โดยปีนี้คาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ 30,000 – 40,000 ตัน/เดือน ดังนั้น ภายในปีนี้มั่นใจรายได้จะเติบโตแตะระดับ 75,000 ล้านบาท บนปริมาณการขาย 3.8 ล้านตัน

กำไรวิ่งแรง – พื้นฐาน 10 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี ระบุว่า SGP ได้รับอานิสงส์เชิงบวกโดยตรงจากราคา LPG ในตลาดโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากระดับ 400 เหรียญฯต่อตันในช่วงต้นปีขึ้น มาอยู่ที่ระดับ 520 เหรียญฯต่อตันในปัจจุบัน คาดหนุนผลประกอบการ SGP ในช่วงไตรมาส 1/62 กำไรสุทธิเติบโตโดดเด่น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 10 บาท

www.mitihoon.com