TVD ปูพรมกำไรทะยาน100ล. อัดฉีดเงินทำดีลธุรกิจใหม่ (4/04/62)

158

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวีไดเร็ค หรือ TVD ทำธุรกิจการตลาดแบบขายตรง โดย “นายทรงพล ชัญมาตรกิจ” เผยว่า ปี 62 บริษัทคาดหวังสร้างกำไรสุทธิแตะที่ระดับ 100 ล้านบาท เติบโตกว่า 70% และรายได้รวมที่ 4.8 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปี 61 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 57.57 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 3.99 พันล้านบาท

ลุยรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่

เนื่องจากในปีนี้ บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 20 ปี จึงมีการ “รีแบรนดิ้งครั้งใหญ่” ทั้งการเปลี่ยนโลโก้  ปรับโฉมเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นใหม่  รวมถึงจะใช้กลยุทธ์การทำ Omni Channel Direct Marketing Experience ซึ่งจะผสมผสานการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

อาทิ ช่องทาง ‘ออนไลน์ ช้อปปิ้ง’ ได้ร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับสื่อโซเชียลมีเดียชั้นนำ เพื่อพัฒนากลยุทธ์การทำโฆษณาร่วมกัน ,ช่องทาง ‘ทีวี ช้อปปิ้ง’ มุ่งพัฒนาการนำเสนอสินค้าและสปอตโฆษณาใหม่ๆ และช่องทาง ‘ไดเร็ค ช้อปปิ้ง’จะรุกใช้สื่อโฆษณาทางทีวีดิจิทัลช่องต่างๆ พร้อมนำเทคโนโลยีแชตบอทและ AI เข้ามาใช้งานด้วย และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของทุกกลุ่มฯ ทำให้มั่นใจว่าจะสร้างยอดขายได้ดียิ่งขึ้น

โชว์300ล.-รุกธุรกิจใหม่

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับเป็นช่วงก่อนการเลือกตั้ง จึงทำให้กำลังซื้อชะลอตัวลง แต่อย่างไรก็ดีมั่นใจว่าผลประกอบการจะไปโดดเด่นมากขึ้นในช่วงไตรมาส 3 และ4/62

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเป็นพันธมิตรกับช่องโทรทัศน์ใหม่ๆ เพื่อบริหารจัดการรายการ เพราะที่ผ่านมาได้ยุติการเข้าลงทุนในสถานีโทรทัศน์ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 (ช่องสปริงนิวส์) พร้อมกันนี้การที่บริษัทมีกระแสเงินสดกว่า 300 ล้านบาท บริษัทจึงมีแผนศึกษาการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจซอฟต์แวร์ เฮาส์ คาดจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้

ผนึกพันธมิตรอัพโต

ล่าสุด TVD ร่วมมือกับ GIFT เพื่อร่วมมือกันพัฒนาสินค้าและขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม (Beauty Product) ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต โดยปี 62 ตั้งเป้ามีสัดส่วนกลุ่มนี้ที่ 15% และ 3ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 40% ของรายได้รวม  นอกจากนี้ GIFT มีมติอนุมัติซื้อหุ้น TVD ในสัดส่วน 4.86% ซึ่งเป็นการซื้อหุ้นต่อจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจากญี่ปุ่น 2 ราย

www.mitihoon.com