5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

120

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 SEAFCO คว้างานใหม่เดือน เม.ย.เข้าพอร์ตอีก 205 ลบ. คาดรายได้ปี 62 โตทะลุ 3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ในต้นเดือน เม.ย. บริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มจำนวน 205 ล้านบาท ได้แก่ โครงการไฮด์เฮอริเทจ ทองหล่อ, ซอยสุขุมวิท 59 กรุงเทพฯ งานประเภทกำแพงกันกินระบบไดอะแฟรมวอลล์และเสาเข็มเจาะแบบกลม และโครงการ สุนทรียา เรสซิเด้นซ์, ถนนราชดำริ กรุงเทพฯ งานประเภทเสาเข็มเจาะแบบกลม ทั้งนี้ ระหว่างปีจะได้รับงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง จากที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลไปกว่า 23,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้งานราว 30%  ดังนั้น รายได้ปี 2562 เติบโตมากกว่าระดับ 3,000 ล้านบาท จากปี 2561 ที่ทำได้ 2,789 ล้านบาท จากปริมาณงานที่เข้ามาจำนวนมาก

อันดับที่ 2 LPN ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ NYE ลุยพัฒนาโครงการอาคารสำนักงาน-ร้านค้าให้เช่าบริเวณ ถ.พระราม 4 โบรกฯ ให้เป้า 8.40 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN โดยนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทได้อนุมัติให้ลงนามในสัญญาร่วมทุน กับบริษัท นายณ์เอสเตท จำกัด (NYE) และอนุมัติจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ “บริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” เพื่อพัฒนาโครงการอาคาร สำนักงานและร้านค้าให้เช่า บนที่ดินให้เช่าบริเวณริมถนนพระราม 4  ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ NYE ซึ่งคาดว่าจะลงนามแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/2562  พร้อมกันนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ภายในปีนี้จะทำได้ 1.3 หมื่นล้านบาท  พร้อมทั้งยอดขายจะอยู่ที่ 1.65 หมื่นล้านบาท ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ทรีนีตี้  ระบุว่า ทางฝ่ายได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรทั้งปีของ LPN เป็น   1.47 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดไว้ที่ 1.38 พันล้านบาท   พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8.40 บาท

อันดับที่ 3 CPALL ปิดดีลซื้อ “ไทยสมาร์ทคาร์ด” ฉลุย หลังควักเงิน 788 ลบ. กวาดซื้อหุ้นจาก ผถห.ใหญ่ทุกราย  วงในชี้เป้าแรกเจอแน่ 82 บ.

CPALL ปิดดีลซื้อ “ไทยสมาร์ทคาร์ด” ฉลุย หลังควักเงิน 788 ลบ. กวาดซื้อหุ้นจาก ผถห.ใหญ่ทุกราย  วงในชี้เป้าแรกเจอแน่ 82 บ. ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ซีพี ออลล์ หรือ CPALL โดย นายสุพจน์ ชิตเกษรพงศ์ เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ไทยสมาร์คาร์ด จำกัด ในจำนวน 43.78 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 18บาท คิดเป็นมูลค่า 788 ล้านบาท หลังการซื้อหุ้นดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นในไทยสมาร์ทคาร์ด รวม 160 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งนี้ การได้มาซื้อห้นดังกล่าวนั้น เป็นการเข้าซื้อจากผู้ถือหุ้นใหญ่หลายรายที่ถือหุ้นใน บริษัท ไทยสมาร์คาร์ด จำกัด

อันดับที่ 4 NOK ประกาศหยุดบินชั่วคราว เส้นทางจาก กทม.ไปร้อยเอ็ด, นครพนม, น่าน ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว พ.ค.-ต.ค.62 ชี้เป็นกลยุทธลดต้นทุน-เพิ่มรายได้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สายการบินนกแอร์ หรือ NOK ผู้ให้บริการสายการบิน โดยนายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ยันการหยุดทำการบินจากดอนเมืองไปยัง จ.น่าน จ.ร้อยเอ็ด และ จ.นครพนม เป็นการปรับตะรางการบินให้สอดคล้องกับฤดูกาลท่องเที่ยว จึงได้หยุดทำการบินชั่วคราวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 62 โดยจะนำเครื่องบินไปเสริมในเส้นทางบินที่มีศักยภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ของบริษัท ล่าสุด NOK ได้เปิดทำการบินในเส้นทางเชียงใหม่-อุดรธานี และอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายฐานการบินที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา รวมถึงการขยายเส้นทางบินระหว่างภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน NOK มีเส้นทางบินภายในประเทศกว่า 30 เส้นทางบินแล้ว

อันดับที่ 5  IVL ตั้งโต๊ะซื้อหุ้น IRSL จากรายย่อยจำนวน 25.06% ราคาหุ้นละ 36 รูปีอินเดีย ฟากวงในชี้กำไรสุทธิปีนี้โตเด่น เชียร์ “ซื้อ” เป้า 69 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส  หรือ IVL โดย นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่  เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการซื้อหุ้นที่ออกใหม่ จำนวน 83,000,000 หุ้น ของบริษัท Indo Rama Synthetics (India) Limited (“IRSL”) หรือประมาณ 31.79% ของทุนเรือนหุ้นของ IRSL หลังจากที่ได้เพิ่มทุนแล้ว ในราคาหุ้นละ 36 รูปีอินเดีย บริษัทจึงขอรายงานให้ทราบว่าการซื้อ หุ้นดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ บริษัทจะต้องดำเนินการเสนอซื้อหุ้นต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ถือหุ้นรวมกันจำนวน 65,436,231 หุ้น หรือประมาณ 25.06% ของทุนเรือนหุ้นของ IRSL หลังจากที่ได้เพิ่มทุนแล้ว ในราคาหุ้นละ 36 รูปีอินเดีย

www.mitihoon.com