PRM ร่วมชิงแหลมฉบังระยะ3 ส่องธุรกิจโตพีค-เป้า8.50 บ. (9/04/62)

90

มิติหุ้น – PRM ผนึกกำลังกับ 4 พันธมิตรรายใหญ่ ยื่นประมูลพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 มูลค่ากว่า 1.1 แสนล้านบาท รู้ผลตัดเชือก 11 เม.ย.นี้  มั่นใจงบ Q1/62 โตแรง หลังเรือทุกลำอัตรใช้งานกระฉูด กูรูชู 4 จุดเด่นชวนซื้อ เป้า 8.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พริมา มารีน หรือPRM ประกอบกิจการให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลวให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3  ผ่านการจัดตั้งกิจการร่วมค้าร่วมกับพัธมิตรอีกราย 4 ราย ได้แก่ บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด, บริษัท นทลิน จำกัด, บริษัท พีเอชเอสออแกนิค ฮิลลิ่ง จำกัด และ China Railway Construction Corporation Limited

โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 มีมูลค่ารวม 1.14 แสนล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าภายในวันที่ 11 เม.ย.62 จะทราบผลการประมูล

งบยกแรกเด้งแรง – ทั้งปีโตตามนัด

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 มั่นใจจะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ตามอัตราการใช้กองเรือทุกประเภทที่สูงขึ้นอย่างมาก ทั้งเรือของบริษัทและจากของบริษัท บิ๊กซี จำกัด (Big Sea) ที่บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 70% นอกจากนี้ มองว่าระหว่างปีจะมีความต้องการใช้เรือสูงขึ้นต่อเนื่อง ทั้งจากลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น คาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ 15% ตามเป้า

ชู 4 จุดเด่นชวน “ซื้อ” – เป้า 8.50 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ให้ราคาเป้าหมาย PRM ที่  8.50 บาท พร้อมแนะนำ “ซื้อ” โดยมี 4 เหตุผลเชิงบวก ได้แก่ 1.งบไตรมาส 1/62 จะโต 30%จากช่วงเดียวกัน มาอยู่ที่ 200 ล้านบาท  2.ธุรกิจ FSU ที่เป็นเรือจัดเก็บน้ำมันกลางทะเล กลับมา Turnaround อย่างรวดเร็ว 3.กำไรจะเร่งตัวขึ้นอีกในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะนอกจาก FSU จะฟื้นแล้ว ยังเข้าถือหุ้นเพิ่มใน Big Sea อีก 10% เป็น 80% และ 4. ราคาหุ้นตอนนี้ไม่แพง Forward PE แค่ 18 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยภูมิภาคที่ 25 เท่า

www.mitihoon.com