COTTO ถึงเวลากลับมาฟื้นตัวเด่น รายได้ปี62ทะลุ1.3หมื่นล. (9/04/62)

273

มิติหุ้น – COTTO ได้เวลากลับมาเติบโต คาดรายได้รวมปี 62 ไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์การตลาดและเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ดันอัตรากำไรสุทธิขยับขึ้น อัดงบลงทุน 500-600 ล้านบาท ขยายสาขา-ลดต้นทุนการผลิต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังเป็นธุรกิจหลัก ภายใต้เครื่องหมายการค้า COTTO, SOSUCO และ CAMPANA และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมหนองแค โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ผลประกอบการ COTTO ในปี 2562 จะกลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่ หลังจากที่ปีก่อนอยู่ในช่วงของการควบรวมธุรกิจ คาดว่าจะเห็นการเติบโตของกำไรสุทธิตั้งแต่ไตรมาส 1/62 จากการปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ และการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ ที่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของยอดขาย

คาดหวังรายได้ทะลุ 1.3 หมื่นล้าน

โดยคาดการณ์รายได้ของ COTTO ในปี 2562 จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท มาจากการเติบโตของตลาดในประเทศที่กลับมาขยายตัวได้มากขึ้น รวมถึงการเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาด CLMV ขณะที่อัตรากำไรสุทธิในปีนี้ น่าจะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากการควบคุมต้นทุนในการดำเนินการ และการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาขายตามความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างของภาคอสังหาริมทรัพย์

ด้านนายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ COTTO กล่าวก่อนหน้านี้ว่า บริษัทตั้งเป้าปี 62 จะเติบโตราว 5-10% เนื่องจากบริษัทมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น ภายหลังการควบรวมธุรกิจ รวมทั้งเน้นการสร้างแบรนด์หลักให้มีความน่าเชื่อถือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และมีการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังโครงการก่อสร้างมากขึ้น

อัดงบลงทุนปีนี้อีก 500-600 ลบ.

ขณะที่ในปี 62 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 500-600 ล้านบาท เป็นการลงทุนขยายสาขาร้านคลังเซรามิค และใช้ในการปรับปรุงการผลิตให้สามารถลดต้นทุน รวมไปถึงการขยายตลาดในกลุ่ม CLMV ซึ่งเป็นตลาดที่สามารถสร้างการเติบโตของยอดขายได้ค่อนข้างดี

www.mitihoon.com