TRUE ควักเงินลงทุน 81.68 ลบ. ซื้อหุ้น 30% ใน “คิว คิว” ผู้ชำนาญด้านที่ปรึกษาซอฟแวร์ จับตา กสทช. คิดดอกเบี้ยต่ำสำหรับการยืดค่าเช่าโครงข่าย ชี้ TRUE ได้อานิสงส์โดยตรง 

200

มิติหุ้น – TRUE ควักเงินลงทุน 81.68 ลบ. ซื้อหุ้น 30% ใน “คิว คิว” ผู้ชำนาญด้านที่ปรึกษาซอฟแวร์  วงในให้จับตา กสทช. คิดดอกเบี้ยต่ำสำหรับการยืดระยะเวลา เชื่อTRUE ได้รับอานิสงส์โดยตรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE โดย นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) เปิดเผยว่า  บริษัท ทรู อินคิวบ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในบริษัท คิว คิว (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาด้านซอฟแวร์ ในสัดส่วน 30% ของหุ้นทั้งหมดของ คิว คิว ด้วยมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 81.68 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการขยายตัวในตลาด O2O (Offline to Online) อีกทั้งเป็นการสนับสนุนธุรกิจ Startup ที่มีศักยภาพ ตลอดจนเพื่อโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในอนาคต

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า TRUE จะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากการลดค่าใช้จ่ายจากปีละ 6 หมื่นล้านบาท เป็น 1.6 หมื่นล้านบาท และทำให้ภาระหนี้สินของ TRUE ลดลงตาม (ลดลง 1.3 บาท/หุ้น) และอาจทำให้ตลาดปรับประมาณการของ TRUE ใหม่ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิเคราะห์ฯ จะปรับมูลค่าที่เหมาะสมของ TRUE ขึ้น 0.20 บาท หาก กสทช. คิดดอกเบี้ยที่ต่ำสำหรับการยืดระยะเวลาค่าเช่าโครงข่าย  จากเดิมแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8.40 บาท

www.mitihoon.com