5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

69

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 TTCL มีแววซดงานรัสเซีย มูลค่า7.5 พันลบ. ร่วมกับพาร์ทเนอร์ พร้อมเดินตามแผนขายหุ้น TTGP รับทรัพย์ 85 ล้านดอลลาร์ฯ โบรกฯ ชี้ปีนี้ Turnaround เคาะเป้าซื้อ 8.90 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL ให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการก่อสร้างโรงงานแบบครบวงจร โดยนายบุณยกฤต เสาวรรณ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทมั่นใจจะได้เซ็นสัญญารับงานใหม่ในรัสเซียภายในไตรมาส 2/62 มูลค่าราว 7,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่จะทำร่วมกับ Sojitz Corporation นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานและเตรียมเข้าประมูลงานอีกกว่า 46,500 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งงานที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ และเข้ารับงานด้วยตนเอง เบื้องต้น งานที่เข้าร่วมประมูลแล้ว จะทยอยประกาศผลอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับงานใหม่อย่างน้อย 8,000 ล้านบาท จึงมั่นใจผลดำเนินงานปี 2562 จะมีรายได้ มากกว่า 10,000 ล้านบาท

อันดับที่ 2 KWG ผุดบริษัทย่อย “คิง ไว อินชัวแรนซ์ฯ” เดินหน้าธุรกิจนายหน้าขายประกัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) หรือ KWG โดยนายหยู่เผิง หวง ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ เผยว่า  บริษัทได้มีมติจัดตั้งบริษัทย่อย ได้แก่  บริษัทคิง ไว อินชัวแรนซ์ โบรกเกอร์ แอนด์ คอนซัลแทนท์ จำกัด เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัย จากเดิมนั้นบริษัทดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน โดยมีรายได้ปี2561 อยู่ที่ 776.03 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 35.26 ล้านบาท โดยมีทุนจดทะเบียนรวมมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท  โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญ 20,000 หุ้น  มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท  บริษัท คิง ไว แคปปิตอล จำกัด ถือหุ้น 19,998 หุ้น (ร้อยละ 99.99)

อันดับที่ 3 PTTEP รับโชคน้ำมันดิบพุ่ง ดันงบโตต่อเนื่อง – ปริมาณขายขยายตัว วงในปักใจเชียร์ “ซื้อ” เป้า150 บ. Upside กว่า 13%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดยนายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในแหล่งผลิตปิโตรเลียมบงกช-เอราวัณ ตลอดระยะเวลา 10 ปี ประมาณ 1 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในแหล่งบงกชราว 3-4 แสนล้านบาท แหล่งเอราวัณ 6-7 แสนล้านบาท หรือรวม 2 แหล่งราว 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ทั้งนี้ บริษัทมีเงินสดในมือราว 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) 0.16 เท่ามีศักยภาพที่จะกู้เงินได้อีกราว 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้น จึงไม่มีการพิจารณาเรื่องการเพิ่มทุนสำหรับการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ในตอนนี้

อันดับที่ 4 PLANB กำไรโตกระฉูด หลังทำงานร่วม VGI  พร้อมควงแขนร่วมประมูลงานในพื้นที่ใหม่ๆ-ขยายไปต่างประเทศ   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB โดยนายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า ขณะนี้อัตราการใช้สื่อของป้ายโฆษณาทุกชนิดของบริษัทฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มากกว่าค่าเฉลี่ยปีก่อนอย่างมาก เนื่องจากการเลือกตั้ง ทำให้กระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าอย่างมีนยัสำคัญ อีกทั้งส่วนใหญ่ยังเป็นสัญญาระยะยาว ทำให้ผลดำเนินงานจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งทุกปี  ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เผยว่า ทางฝ่ายได้ประเมินกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้ 5% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท พร้อมทั้งกำไรสุทธิปี 2563 จะเติบโตได้ 9% ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 8 บาท

อันดับที่ 5 RS ลุ้นผลงานปี 62 ทุบสถิติ อัดงบ 300 ลบ.ซื้อหุ้นโรงงานผลิต OEM เป้าปี 65 รายได้แตะ 1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS โดยนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คาดปี 62 จะมีรายได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยในปีนี้สัดส่วนธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (MPC)​ จะอยู่ที่ 70% ของรายได้รวม หรือมีรายได้จากธุรกิจดังกล่าวประมาณ 3,000 ล้านบาท ด้วยการเพิ่มรายการสินค้าให้เป็น 200 รายการ จากเดิมอยู่ที่ 120 รายการ และคาดจะมีรายได้จากธุรกิจสื่ออีก 1,500 ล้านบาท  นอกจากนี้ คาดว่าภายในไตรมาส 3/62 จะสรุปดีลการเข้าซื้อโรงงานผลิตสินค้าประเภท OEM โดยคาดจะเข้าถือหุ้นไม่เกินสัดส่วน 50% โดยคาดว่าจะใช้เงินเข้าลงทุนไม่เกิน 200-300 ล้านบาท รวมถึงจะสรุปการหาพันธมิตรช่องรายการทีวีดิจิทัลเพื่อนำสินค้าของบริษัทไปขายเพิ่มเติมนอกเหนือจากช่องรายการไทยรัฐทีวี

www.mitihoon.com