TWZ ขายหุ้นในธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์มูลค่า 146 ลบ. เดินหน้าเพื่อรุกขยายลงทุนโรงไฟฟ้าขยะ-โรงคัดแยกขยะ มูลค่า 300 ลบ.  

346

มิติหุ้น – บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) โดยนาย กิตติพงศ์ กิตติภัสสร กรรมการผู้มีอำนาจ เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2562 อนุมัติขายบริษัทย่อย คือบริษัท เกียร์ คอปอเรชั่น จำกัด (GEAR) มูลค่า 146 ลบ.โดย GEAR ถือหุ้นในบริษัท มาสเทค ทูล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (“MASTECH”) ในสัดส่วนร้อยละ 80 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ซึ่ง MASTECH มีธุรกิจการลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 5 MW ตั้งอยู่ที่ สหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนมหินซ้อน จำกัด ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี

ส่วนสาเหตุที่ต้องขายสินทรัพย์บางส่วนออกเนื่องจากกระแสเงินสดที่ได้รับจากการเพิ่มทุนเพียง 471.37 ลบ. ต่ำกว่าแผนที่คาดว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุนราว 500 ลบ.ทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินการตามวัตถุประสงค์ได้ครบตามแผนทางบริษัทจึงมีแผนจำเป็นต้องลดค่าใช้จ่ายและมีการขายสินทรัพย์บางส่วนดังกล่าว

รวมถึงบริษัทยังมีแผนเพิ่มทุนเพิ่มเติมแบบเฉพาะเจาะจง(PP)อีกราว 625.90 ล้านหุ้น มาเป็นแหล้งเงินทุนเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะอุตสาหกรรมและธุรกิจโรงคัดแยกขยะ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีผลตอบแทนที่ดีและสามารถต่อยอดธุรกิจไปยังธุรกิจอีกหลายอย่าง โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างจัดทำสัญญาซื้อขายหุ้นและร่วมทุนกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีขนาดลงทุนประมาณ 300 ลบ.โดยมีตัวเลขตรงกับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุน ซึ่งหากมีการทำรายการดังกล่าว ทางบริษัทก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com