5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

69

อันดับที่ 1DRT ไตรมาส1ฉายแววเด่น กูรูแนะนำซื้อรอปันผล7.2%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยนางอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น DRT คาดว่ามีกำไรพิเศษจากการขายที่ดินใน อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี จำนวน 36 ไร่เข้ามาในไตรมาส1/62 คาดว่าจะมีกำไรหลังภาษีราว 60-70 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 13-15% ของคาดการณ์กำไรปกติในปี 62 แต่บางส่วนจะถูกชดเชยไปด้วยการตั้งสำรองผลตอบแทนพนักงานตามกฎหมายใหม่ซึ่งอยู่ที่ 29 ล้านบาท ดังนั้นฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ จึงแนะนำซื้อ โดยประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 6.50 บาท ประมาณการเงินปันผลปี 62 ไว้ที่ 0.40 บาทต่อหุ้น ณ ราคาหุ้น 5.50 บาท คิดเป็นปันผล 7.2%

อันดับที่ 2 TMB กำไรทรุด 30.7%

มิติหุ้น-บมจ.ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งผลการดำเนินงานกำไร Q1/62 ที่ 1,578.84 ลบ. ลดลงร้อยละ 30.7 จากไตรมาส1/61 ที่มีกำไร 2,279.74 ลบ.เป็นผลจากรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยลดลงร้อยละ 32 ปัจจัยหลักมาจากการชะลอตัวของรายได้ค่าธรรมเนียมและ บริการสุทธิจากการขายแบงก์แอสชัวรันส์และกองทุนรวม และรายได้จากธุรกรรมเพื่อค้าและปริวรรตเงินตราต่างประเทศลดลงร้อยละ 20.2 ขณะที่ฐานลูกค้าเงินฝากยังขยายตัวต่อเนื่องร้อยละ 1.8 อย่างไรก็ตามธนาคารยังคงปล่อยสินเชื่ออย่างระมัดระวังควบคู่ไปกับการดูแลคุณภาพสินทรัพย์อย่างใกล้ชิด ในไตรมาส1/2562 ส่วนด้านสินเชื่อรวมงวด 3 เดือน(ม.ค.-มี.ค.)อยู่ที่ 6.87 แสนลบ.เพิ่มขึ้นเล็กน้อยร้อยละ 0.2 จากปีก่อนหน้าเป็นผลจากสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้ารายย่อย

อันดับที่ 3 LHFUND ผนึกLHBANK- INVESCO ยกระดับบริการทางการเงิน หวัง AUM สิ้นปีเพิ่ม 1-2 หมื่นลบ. จาก 7 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ  LHFUND โดยนายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LHBANK  พร้อมด้วย INVESCO Asset Management ผู้จัดการกองทุนระดับโลก ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสการลงทุนทั่วโลกแบบไร้ขีดจำกัด ยกระดับการให้บริการทางการเงินด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงินจากผู้จัดการกองทุนระดับโลก และตอบโจทย์ระยะยาวสร้างผลตอบแทนให้กับลูกค้าในระดับ 4-6%

อันดับที่ 4 BEAUTY บุกตลาดอินเดีย จับมือพันธมิตร แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย หวังดันยอดขายต่างประเทศปี 62โตกว่า 35%

มิติหุ้น-ดร.พีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้แนวคิด Live a beautiful life เปิดเผยว่า บริษัทฯเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท คิวตี้พาย คอสเมติก เวิลด์ ไพรเวท ลิมิเต็ด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายแต่เพียง ผู้เดียวในประเทศอินเดีย จำหน่ายสินค้า ทั้งเมคอัพและสกินแคร์ ผ่านช่องทางตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์  โดยพันธมิตรรายนี้เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายในประเทศสิงคโปร์มาแล้วนอกจากนี้บริษัทฯมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของยอดขายต่างประเทศ มากกว่า 35 % มุ่งเน้นประเทศที่มีประชากรจำนวนมาก อาทิ รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรูไน และแคนาดา

อันดับที่ 5 ไฟเขียว SISB โอนส่วนล้ำมูลค่าหุ้นล้างขาดทุนสะสม ผถห.ลุ้นรับเงินปันผลก้อนโต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอเอสบี หรือ SISB โดยนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการนำทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้น ล้างขาดทุนสะสม ที่ปัจจุบันมีอยู่จำนวน 71.01 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้สำหรับแนวโน้มรายได้ในปี 62 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15-20% จากปีก่อนที่ระดับ 947 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนนักเรียนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 200-250 คน จากสิ้นปีที่ผ่านมา มีนักเรียนจำนวน 2,369 คน แบ่งเป็นสัดส่วนนักเรียนไทย 85% และนักเรียนต่างชาติ 15% จากปัจจุบันบริษัทมีความสามารถในการรองรับนักเรียนจากทุกสาขารวม 4,175  คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับได้อีก 3-5 ปี

www.mitihoon.com