CMO คว้างานใหญ่รัฐพ.ค.นี้ บุ๊คบิ๊ก‘Event’-Q1พลิกกำไร (22/04/62)

312

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO ทำธุรกิจให้บริการบริหารการจัดงานแบบครบวงจร โดย “นายเสริมคุณ คุณาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะพลิกทำกำไร เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 3.22 ล้านบาท เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งาน Event ในมือ (Backlog) กว่า 600 ล้านบาท

คว้าดีลใหญ่ระดับประเทศ

ส่วนผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตโดดเด่น เพราะนอกจากบริษัทจะรับรู้รายได้ Backlog มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท อย่าง งานมอเตอร์โชว์, เทศกาลสงกรานต์, เปิดตัวอสังหาฯAP, งาน AIA และงานเปิดตัวธนาคารของไทยในต่างประเทศแล้ว บริษัทยังได้รับงานใหญ่ที่นอกเหนือ Backlog ด้วย อย่าง งานใหญ่ระดับประเทศที่จะจัดขึ้นในเดือน พ.ค.นี้

สำหรับ “ธุรกิจ IMAGINIA หรือ สวนสนุก” ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาขายแฟรนไชส์ให้กับผู้ประกอบการในจีน เมียนมา และไทย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ จากปัจจุบันได้สร้าง imaginia zone ให้กับ Little Prince Kids Theme Park ในเมืองต้าเหลียน ในประเทศจีน โดยธุรกิจ IMAGINIA จะทำให้บริษัทมีรายได้ประจำเข้ามา

ตัดเนื้อร้ายดันงบโตเด่น

ด้าน “ธุรกิจ tourist attraction” ที่ลงทุนผ่าน “บจ.ซีเอ็มโอ โชว์คอร์ป” ซึ่ง CMO ถือหุ้น 39.29% เพื่อลงทุน “หิมพานต์ อวตาร” ซึ่งเป็นการแสดงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยที่ห้าง SHOW DC ล่าสุดได้หยุดทำธุรกิจ และได้ตั้งสำรองด้อยค่าล็อตใหญ่ไปแล้ว ดังนั้นในปี 62 ค่าใช้จ่ายจึงลดลง ซึ่งจะผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรโดยรวมดีขึ้น

ลุยธุรกิจใหม่-เป้า2.40บ.

สำหรับทั้งปี 62  บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservativeที่ 1.45 พันล้านบาท ซึ่งโครงสร้างรายได้มาจาก

Event ประมาณ 54.77% , ซัพพลายอุปกรณ์ ภาพ-แสง-เสียง 41.23% , ผลิตสื่อเพื่อนำเสนอ 2.13% และ IMAGINIA 1.87%  พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาธุรกิจใหม่ๆอีก 2-3 ธุรกิจด้วย อาทิ ธุรกิจ MICE เป็นต้น

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า ไตรมาส 1/62  CMO จะพลิกกำไร จากการทยอยรับรู้รายได้ Backlogกว่า 600 ล้านบาท และไตรมาส 2/62 จะบันทึกงานใหญ่ระดับประเทศที่จะจัดขึ้นในเดือน พ.ค. ดังนั้นผลงานทั้งปี62 จะโดดเด่น

ด้านราคาหุ้น ยังต่ำกว่าบุ๊คแวลู  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

www.mitihoon.com