ASEFA ไตรมาส1ลุ้นโตทะลุ50% ชิงงานเติมพอร์ต3พันล. (22/04/62)

228

มิติหุ้น – ASEFA โบรกฯ ฟันธงผลงานไตรมาส 1/62 โตเกิน 50% ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 2 พันล้านบาท เคาะราคาหุ้นเหมาะสม 8 บาท ฟากผู้บริหารลุยประมูลงานใหม่ภาครัฐ-เอกชนเพิ่มกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมซุ่มหาพันธมิตรต่อยอดพัฒนางานโครงการเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาซีฟา หรือ ASEFA ประกอบธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ในระบบกระจาย ส่งจ่าย และระบบการบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าครบวงจร โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

จากปัจจัยบวกทยอยรับรู้แบ็กล็อกราว 80% จากที่มีอยู่ราว 2,001 ล้านบาท ขณะที่ประเมินภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทยังขยายตัวต่อเนื่อง และบริษัทมีแผนเข้าประมูลงานโครงการลงทุนภาครัฐและเอกชนในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าบริษัทจะได้รับงานเพิ่ม ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 8 บาท
ปั๊มรายได้ปีนี้โตนิวไฮ
ด้านนายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 1/62 คาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน แต่หากเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าคาดว่าอาจชะลอตัวลงตามฤดูกาล ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 15% จากปีก่อนมีรายได้ 3,036 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกมูลค่า  2,001 ล้านบาท แบ่งเป็น งานผลิตภัณฑ์และการผลิต 1,134 ล้านบาท, งานบริการ 680 ล้านบาท และงานการจำหน่ายและแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ 187 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ปีนี้ราว 70-80%
ลุยประมูลงานเพิ่ม 3 พันลบ.

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่จากทางภาครัฐและเอกชน ซึ่งปีนี้ยังคงตั้งเป้าเดิมไว้ที่ประมาณ  3,000 ล้านบาท คาดหวังงานประมาณ 30% โดยงานดังกล่าวมาจาก ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน, โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ,Internet of Things และพลังงานทดแทนต่างๆ เป็นต้น
นอกจากนี้ มีแผนใช้งบลงทุนจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักรและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และใช้โปรโมทด้านการตลาด โดยปีนี้มีแผนเพิ่มความหลากหลายของสินค้า และอาจจะมีพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เข้ามาต่อยอดโครงการร่วมกัน ซึ่งปีนี้คาดสัดส่วนงานบริการจะเพิ่มมากขึ้น

www.mitihoon.com