ASIAN รุกปิดดีลเทกกิจการในจีน เพิ่มฐานลูกค้า-รายได้ทะลุหมื่นล. (23/04/62)

154

มิติหุ้น – ASIAN จวนเจียนสรุปดีลดีลิเจนท์ ซื้อกิจการอาหารสัตว์เลี้ยงในจีน คาดต่อยอดธุรกิจได้อีกไกล พร้อมฟันธงงบ Q1 โตจัดจ้านสวนทางโลว์ซีซั่น หลังค่าบาทเริ่มเป็นใจ ปริมาณการขายทุกประเภทวิ่งปรู๊ด ลั่นรายได้ปีนี้ทะลุ 1.07 หมื่นล้านบาทชัวร์ โบรกฯ เคาะเป้า 11.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยนางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลรายละเอียด (ดีลดีลิเจ้นท์) ของผู้ประกอบการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงประเภทเม็ดในประเทศจีน  เพื่อต้องการเข้าซื้อกิจการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

เบื้องต้น เตรียมงบในส่วนนี้ไว้ไม่เกิน 100 ล้านบาท ซึ่งหลังจากเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จ จะสามารถต่อยอดธุรกิจได้อีกมาก ทั้งการเพิ่มฐานลูกค้า และการขยายไลน์การผลิตภัณฑ์สินค้าให้มีความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

ฝ่าโลว์ซีซั่น ดันงบโตแรงต่อเนื่อง

สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ตามอัตราการแลกเปลี่ยนของค่าเงินบาทที่ได้กลับสู่จุดสมดุล พร้อมทั้งบริษัทยังได้ทำประกันค่าเงินเพื่อป้องกันความเสี่ยงไว้แล้ว 100%    ขณะเดียวกัน ปริมาณการจำหน่ายสินค้าในทุกผลิตภัณฑ์ยังสูงขึ้นเป็นลำดับ แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจก็ตาม แต่เชื่อว่าระหว่างปีนี้ ปริมาณการขายจะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

ลุยเจาะตลาดใหม่ – ให้เป้า11.40บ.

ดังนั้น บริษัทจึงตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าระดับ 10,700 ล้านบาท หรือเติบโต 11% จากปีก่อน และคาดมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 10-12% ตามการขยายตลาดใหม่ๆ โดยใช้แบรนด์เดิมและแบรนด์ใหม่ ในการเจาะตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำ “ซื้อ” โดยอ้างอิง P/E ที่ 15 เท่า ราคาพื้นฐาน 11.40 บาท ตามกำไรที่มีเสถียรภาพมากขึ้นต่อเนื่อง

www.mitihoon.com