TRITN จ่อเซ็นงานเมียนมาก้อนโต แบ็กล็อกแน่น1.1หมื่นล้าน (25/04/62)

303

มิติหุ้น – TRITN จ่อสรุปลงทุนโรงไฟฟ้าเมียนมา พ.ค.นี้ คว้างานก่อสร้างคลังน้ำมันและท่าเรือในเมียนมา มูลค่า 1,800 ล้านบาท ขณะที่ Backlog ทะลุ 1.16 หมื่นล้านบาท หนุนรายได้โตตามเป้า 20-25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจพลังงานและเหมืองแร่ โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างคลังน้ำมันและท่าเรือในประเทศเมียนมา มูลค่าราว 1,800 ล้านบาทแล้ว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาย่อย คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้

เดินหน้าเทกโรงไฟฟ้าเสริมแกร่ง

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนซื้อกิจการโรงไฟฟ้าทั้งในไทยและต่างประเทศ ก่อนหน้านี้มีการพิจารณาอยู่ 3-4 โครงการ คาดจะได้ข้อสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศเมียนมา ขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ในเดือน พ.ค.62, โครงการโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส 3 เมกะวัตต์, โครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส 5 เมกะวัตต์ รวมถึงโครงการโซลาร์ฟาร์มที่มาเลเซีย 30 เมกะวัตต์ คาดจะมีความชัดเจนในปี 62

ขณะที่ผลประกอบการปี 62 บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้จะเติบโต 20-25% ตามเป้าหมาย เนื่องจากปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) จำนวน 11,629 ล้านบาท ไม่รวมงานก่อสร้างคลังน้ำมันและท่าเรือในเมียนมา คาดว่าจะทยอยรับรู้ปีนี้บางส่วน ขณะเดียวกัน คาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่างานขนาดเล็กเข้ามาอีก 1,000 ล้านบาท เติม Backlog ให้สูงขึ้น

Backlog ทะลุ 1 หมื่นล. หนุนกำไรงาม

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า TRITN มีธุรกิจในมือทั้งธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ โทรคมนาคม และโรงไฟฟ้า โดยประเมินว่ากำไรในปี 2562 จะเติบโตโดดเด่นจาก Backlog ที่มีกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่ฐานะทางการเงิน มีหนี้สินต่ำ เงินสดในมือสูง สามารถลงทุนได้อีกมาก ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มยกฐานขึ้นรอบใหม่ จากในอดีตที่เคยสูงถึง 1 บาท โดยรอบนี้ให้แนวต้านขึ้นไปทดสอบ 0.60 บาทอีกครั้ง

www.mitihoon.com