7UP การันตีผลงานปีนี้ฟื้น! ลุยกำจัดกากปิโตรเลียม (3/05/62)

335

มิติหุ้น – 7UP ดีลล้นมือ ผนึกพันธมิตรต่างชาติ ลงทุนรับงานกำจัดกากปิโตรเลียม คาดได้ข้อสรุป พ.ค.นี้ เตรียมรีแบรนด์ปั้มแก๊ส ยกระดับปั๊มพรีเมียม การันตีผลงานปีนี้พลิกฟื้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายแก๊ส LPG ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจระบบตรวจจับใบหน้าและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยนายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมีแผนร่วมลงทุนดำเนินธุรกิจรับกำจัดกากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับปิโตรเลียม โดยจะร่วมลงทุนกับพันธมิตรต่างชาติผ่านบริษัท เทเลแม็กซ์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทย่อยของ 7UP คาดว่าจะมีความชัดเจนในการลงทุนกลางเดือน พ.ค.62

เตรียมลงทุนบำบัดน้ำบ่อเลี้ยงกุ้งเฟสที่2

สำหรับผลประกอบการปี 62 มั่นใจว่าจะเติบโตดีกว่าปี 61 อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากได้รับปัจจัยสนับสนุนจากธุรกิจบำบัดน้ำบ่อเลี้ยงกุ้งด้วยระบบอัตราฟิลเตรชั่นและผ่านการกำจัดเชื้อด้วยโอโซนในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) จำนวน 5 โครงการ เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน มี.ค.62 และพร้อมส่งมอบทุกโครงการในเดือน พ.ค.นี้ โดยมีสัญญา 5 ปี รายได้ 300 ล้านบาทต่อปี และเตรียมลงทุนในเฟสที่ 2 อีก 2 โครงการ คาดใช้เงินลงทุนอีกราว 30 ล้านบาท เริ่มเดินเครื่องเดือน ส.ค. 62

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจสถานีบริการก๊าซ LPG ที่มีอยู่ 30 สาขา โดยจะเปลี่ยนมาใช้แบรนด์สถานีบริการน้ำมันชื่อดัง คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/62 นอกจากนี้ 7UP เตรียมขยายการลงทุนสถานีบริการน้ำมันของ PTG เพิ่มอีก 5 สาขาในปี 63 คาดว่าใช้เงินลงทุนอีกราว 70 ล้านบาท จากที่ได้ลงทุนไปแล้ว 5 สาขา และเตรียมเปิดให้บริการสาขาที่ 6 ในเดือน มิ.ย.62 จะเป็นปัจจัยหนุนรายได้เติบโตได้เป็นอย่างดี

ควงพันธมิตรลุยลงทุนเตาเผาขยะ

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัท อินฟอร์เมติกส์ พลัส (IFP) ผู้ประกอบการให้บริการเชื่อมต่อระบบกล้องวงจรปิด ติดตั้งระบบสแกนใบหน้า ระบบกล้องไลเซนส์เพลท (License Plate) ซึ่ง 7UP ถือหุ้น 100% อยู่ระหว่างเตรียมประมูลงานภาครัฐหลายโครงการ และยังได้เข้าไปรับงานติดตั้งระบบ CCTV และไฟเบอร์ออพติกให้กับหน่วยงานภาครัฐในต่างประเทศ

ส่วนธุรกิจรับกำจัดกากอุตสาหกรรมทั่วไป บริษัทมีแผนร่วมลงทุนสร้างเตาเผาขยะกับพันธมิตร คาดว่าจะใช้เงินลงทุนตามสัดส่วนราว 140 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ปลายปีนี้ แล้วเสร็จปลายปี 63