DOD ซุ่มดีลพันธมิตรรายใหญ่ ผลงานฟื้นแรง-เป้า13.10บ. (16/05/62)

377

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ในรูปแบบการรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) โดย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า มั่นใจผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/62 จะฟื้นตัวขึ้น จากไตรมาส 1/62 ที่มีรายได้รวม 123.13 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 41 ล้านบาท

โดยเป็นผลมาจากจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้ที่ออเดอร์จากลูกค้ารายใหญ่ได้หายไปส่วนหนึ่ง แต่ขณะนี้ได้ลูกค้ารายใหม่เข้ามาชดเชยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จับมือพันธมิตรเสริมทัพ

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ในประเทศ ซึ่งเป็นรายใหญ่  เบื้องต้นจะเป็นการจัดตั้งบริษัทย่อยร่วมกัน เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีหลังนี้

จากก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมลงทุนและดำเนินธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการที่มีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องหลายราย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่จะมีการเติบโตผ่านการขยายธุรกิจด้วยตนเองและจากการร่วมทุนพันธมิตร

งบคืนชีพครึ่งปีหลัง -เป้า13.10บ.

ส่วนทั้งปี 62 คาดผลการดำเนินงานจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากบริษัทที่พึ่งซื้อกิจการเข้ามา อย่าง  “บจ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในรูปแบบ OEM

ด้านบล.หยวนต้า(ประเทศไทย) เผยว่า มั่นใจผลการดำเนินงานของ DOD จะเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง จากการรับรู้รายได้สายการผลิตใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ตัว และรับรู้รายได้มากขึ้นจากธุรกิจของ PCCA ที่เข้าซื้อกิจการในปีก่อน ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.10 บาท