SAMTEL คว้างานยักษ์5.5พันล้าน หนุนรายได้โตกระโดด (16/05/62)

246

มิติหุ้น – SAMTEL สอยงานใหญ่ กฟภ. มูลค่า 5,500 ล้านบาท สัญญายาวระยะ 5 ปี พร้อมลุ้นโครงการภาครัฐเปิดประมูลเพียบ หลังตั้งรัฐบาลเสร็จ มั่นใจรายได้รวมปี 62 เติบโตก้าวกระโดด ตั้งเป้า Backlog สิ้นปี 62 อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถเทลคอม หรือ SAMTEL ผู้ดำเนินธุรกิจโครงสร้างเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม ธุรกิจเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT และธุรกิจแอปพลิเคชั่นสนับสนุนด้านการประกอบธุรกิจ โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บจก. พอร์ทัลเน็ท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SAMTEL ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ได้ลงนามในสัญญารับจ้างออกแบบ จัดหา พัฒนา ติดตั้ง และดูแลบำรุงรักษา ระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลักกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

รายได้รวมเติบโตก้าวกระโดด

ทั้งนี้ สัญญารับงานดังกล่าวจะมีระยะเวลา 5 ปี นับจากวันที่ที่ลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ 13 พ.ค.62 โดยสัญญาดังกล่าวมีมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5,500 ล้านบาท และมีเงื่อนไขกำหนดการจ่ายเงินเป็นระยะเวลา 24 งวด ตามมูลค่างานที่แล้วเสร็จในแต่ละงวด

สำหรับภาพรวมธุรกิจของ SAMTEL ในปี 62 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่นของรายได้ โดยหากมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้สำเร็จ คาดว่าจะเห็นการเร่งผลักดันการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ออกมาเป็นจำนวนมาก และเป็นโอกาสที่ SAMTEL หรือบริษัทอื่นๆในกลุ่ม SAMART จะเข้าไปรับงานใหม่ๆเพิ่มเติม โดยเฉพาะงานทางการการสื่อสารโทรคมนาคมต่างๆที่ต้องการมีการปรับเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี

ตุน Backlog สูงกว่า 1 หมื่นล.

โดยปัจจุบัน SAMTEL มีงานในมือ (Backlog) ที่เหลือมาจากปีก่อนราว 8,000 – 9,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมงานใหม่ที่เพิ่งได้รับจากกฟภ.มูลค่า 5,500 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานภาครัฐอีกหลายโครงการ โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอด Backlog สิ้นปี 2562 จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท