ECF การันตีงบQ2พุ่งไม่หยุด ส่งออกบูม-จ่ายไฟ220MW (16/05/62)

483

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดย “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 2/62 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2562 ที่มีกำไรสุทธิ 9.68 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 372.26 ล้านบาท

ลุยขยายตลาดดันงบโต

โดยเป็นผลมาจากการขยายตลาด “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์”  ซึ่งตลาดในประเทศ บริษัทมุ่งเน้นกระตุ้นยอดขายผ่านแบรนด์ Costa ขยายตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆเพิ่มเติม จากปัจจุบันได้กระจายทั่วประเทศแล้วกว่า 1,500 แห่ง รวมถึงขยายช่องทางจำหน่ายร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำที่มีการเปิดสาขาใหม่ทั่วประเทศด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ECF OUTLET บนพื้นที่โชว์รูม “แสงอุดมไลท์ติ้ง รังสิต” เปิดโชว์รูมจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ทุกแบรนด์ ภายใต้การผลิตและจำหน่ายของบริษัท ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในประเทศ และสร้างความหลากหลายของช่องทางการจำหน่ายสินค้า

ด้านตลาดต่างประเทศ มีสัญญาณการเติบโตที่ดี จากกลุ่มลูกค้าหลักในญี่ปุ่นและกลุ่มลูกค้ารายใหม่ในจีน และฟิลิปปินส์ ซึ่งมียอดคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยในปี 62 บริษัทจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศ 59 % และในประเทศอีก 41 %

Q2จ่ายไฟพลังงาน220MW

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงานทดแทน”ปี 62 จะเห็นการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรอย่างชัดเจนมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้รับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลภาคใต้ขนาด 7.5 MW ส่วน “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มินบู ประเทศเมียนมาร์” ขนาด 220 MW คาดว่าจะเริ่ม COD เฟสที่ 1 ขนาด 50 MW ภายในไม่เกินไตรมาส 2/62นี้ ซึ่งบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้ทันทีในช่วงครึ่งปีหลัง และจะเริ่มเฟสที่ 2 3 และ 4 ต่อไป

หั่นต้นทุน-รายได้พุ่ง10-12%

อีกทั้งบริษัทมีการวางแผนงานบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเริ่มเห็นผลจากนโยบายการควบคุมค่าใช้จ่ายตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 1/62 นอกจากนี้จะเน้นเพิ่มความสามารถในการทำกำไรในธุรกิจต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ในปี 62 บริษัทมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ตั้งเป้ารายได้โต 10-12 % และรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในช่วง 5-7%