IVL ลุยตั้งธุรกิจใหม่ “Mobility” สร้างทรัพย์ได้ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  ครอบคลุม 9 ประเทศ หวังเจาะกลุ่มยานยนต์เต็มสูบ      

338

มิติหุ้น – IVL ลุยตั้งธุรกิจใหม่ “Mobility” สร้างทรัพย์ได้ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  ครอบคลุม 9 ประเทศ หวังเจาะกลุ่มยานยนต์เต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้บริษัทได้ประกาศจัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ภายใต้กลุ่มธุรกิจเส้นใยของไอวีแอลภายใต้ชื่อ กลุ่มธุรกิจ Mobility ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจ 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ ยางรถยนต์ ความปลอดภัยยานยนต์ และวัสดุเฉพาะทาง

โดยกลุ่มธุรกิจ Mobility ของอินโดรามา เวนเจอร์สเป็นการรวมกลุ่มกันของสุดยอดกิจการที่เข้าซื้อที่ประสบความสำเร็จในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย บริษัท PHP Fibers, Performance Fibers, TreviraFilaments, Glanzstoff, Kordana และ UTT ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมมาหลายทศวรรษ จึงเป็นการรวมตัวกันขององค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรม รวมถึงคุณค่าของแบรนด์ ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ครอบคลุมตั้งแต่เส้นใย เส้นด้าย Single-end cord และสิ่งทอที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ โพลีอะไมด์ เรยอน อะรามิด ไฮบริดและ PEN เกิดเป็นหน่วยธุรกิจที่มีการบูรณาการระดับโลก

ทั้งนี้ ตลาดเป้าหมายของกลุ่มธุรกิจ Mobility ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับเสริมแรงยางรถยนต์ถุงลมนิรภัย เข็มขัดนิรภัย ผลิตภัณฑ์ Mechanical rubber ด้ายเย็บ สิ่งทอเชือกและกลุ่มเชือก ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายในรถยนต์สิ่งทอเพื่อที่อยู่อาศัยและวัสดุคอมโพสิตการรวมกลุ่มระหว่างธุรกิจนี้สร้างสถานะโดดเด่นระดับโลกอย่างแท้จริงและช่วยเสริม

ปัจจุบัน กลุ่มธุรกิจ Mobility ของอินโดรามา เวนเจอร์ส มีรายได้จากการขายสูงกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีโรงงานผลิต 16 แห่งใน 9 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 6,000 คน

www.mitihoon.com