MAJORอเวนเจอร์สพารวย Q2ทุบสถิติ-เป้า33บ. (22/05/62)

133

มิติหุ้น – MAJOR ผลงานไตรมาส 2/62 ฉายแววโตแรง รับไฮซีซันและวันหยุดยาว หนังฟอร์มยักษ์โกยเงินถล่มทลาย มั่นใจดันรายได้ทั้งปี 62 โตเพิ่ม 10% ลุยผนึกพันธมิตรเป็นสปอนเซอร์ – จัดโปรโมชั่นขายแพคเกจบัตร MPASS หวังสร้างรายได้ประจำเพิ่ม โบรกฯ ให้เป้า “ซื้อ” 33 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือ MAJOR ประกอบธุรกิจโรงภาพยนตร์และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมิน ผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดกำไรเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ จากกระแสความนิยมหนังดังที่เข้าฉาย และสามารถกวาดรายได้ไปมากกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่คาดผลงานในช่วงครึ่งหลังปี 62 จะมีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศเข้าฉายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คงกำไรสุทธิทั้งปี 62 ไว้ที่ 1.38 พันล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 31.75 บาท

ชี้รายได้เพิ่มขึ้นทุกไตรมาส
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/62 เติบโตแรงจากช่วงไฮซีซัน และวันหยุดยาว รวมทั้งได้อานิสงส์จากหนังดังที่เข้าฉายสร้างรายได้เพิ่มขึ้น คาดกำไรปกติปี 62 เพิ่มขึ้น 18% และคาดรายได้จะเพิ่มขึ้นสม่ำเสมอทุกไตรมาสจากการปรับแผนของบริษัท โดยจะมีหนังใหม่เข้าจากกลุ่ม The Walt Disney (Thailand) เข้าฉายทุกเดือน และเน้นภาพยนตร์ไทยมากขึ้นรองรับการขยายสาขาต่างจังหวัดที่ยังไม่มีโรงหนังเข้าถึง
ขณะที่บริษัทมีแผนขยายแผนขยายโรงหนังเพิ่มขึ้น และมีการปรับโมเดลธุรกิจเน้นขายโฆษณาร่วมกับกลุ่มเอเจนซี่มากขึ้น จากเดิมสัดส่วนรายได้ขายผ่านเอเจนซี่ 20% คาดเพิ่มขึ้นเป็น 30%-40% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 33 บาท

เป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำ 10%
ด้านนายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 10% จากปีก่อน โดยปีนี้มีแผนจะเปิดโรงหนังในต่างจังหวัดเพิ่ม 70 โรง เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ จากปัจจุบันมี 740 โรง และมีขยายสาขาโรงหนังในต่างประเทศเพิ่มขึ้นโดยวางเป้าหมายในปี 63 จะมีสาขาโรงหนังเพิ่มแตะ 1,000 โรง อีกทั้งมีแผนสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น เช่น การขายแพคเกจบัตร MPASS สำหรับนักเรียน-นักศึกษา และบัตรผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอตลอดทั้งปี และร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ๆให้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนในโรงหนังเพิ่ม