EMC จ่อคว้างานใหม่3พันล. พร้อมพลิกกำไรเต็มตัว (24/05/62)

281

มิติหุ้น – EMC โชว์ฟอร์มเจ๋ง! มั่นใจปี 62 ผลงานเทิร์นอะราวด์เต็มตัว เดินหน้าประมูลงานก่อสร้างโครงการรัฐ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท คาดรู้ผลเร็วๆ นี้ ส่วนธุรกิจอสังหาฯ จ่อบุ๊ครายได้ส่วนที่เหลือ 500 ล้านบาท โบรกฯ วิเคราะห์เชิงเทคนิค ให้เป้า 0.44 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีเอ็มซี หรือ EMC ดำเนินธุรกิจทางด้านวิศวกรรมงานก่อสร้างและการวางระบบไฟฟ้าเครื่องกลในแขนงต่างๆ ที่ครบวงจร โดยนายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน เผยว่า แผนธุรกิจปี 62 บริษัทมีเป้าหมายรับงานก่อสร้างโครงการใหม่กว่า 3,000 ล้านบาท โดยโครงการที่บริษัทได้ยื่นประมูลงานในช่วงที่ผ่านมา จะทราบผลเร็วๆ นี้ และมั่นใจว่าบริษัทจะได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูล
ทั้งนี้ จะหนุนให้ตัวเลขงานในมือ (Backlog) งานก่อสร้างเพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากงานก่อสร้างที่น่าจะได้รับ เป็นงานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ซึ่งเป็นงานโครงสร้าง งานสถาปัตย์ และงานระบบ (M&E) ที่บริษัทมีความชำนาญและมีประสบการณ์มายาวนาน
บุ๊คอสังหาฯ เพิ่ม 500 ล.

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โครงการคอนโด เออบิเทีย ทองหล่อ ซึ่งเป็นคอนโดฯ โลว์ไรส์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ ที่สร้างรายได้ในปี 61 กว่า 400 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 930 ล้านบาท และในปี 62 คาดว่าจะรับรู้รายได้ส่วนที่เหลืออีกกว่า 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าปรับปรุงระบบงานภายในให้มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านการบริหารต้นทุน การบริหารโครงการ และมีความพร้อมที่จะรับงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน และเชื่อมั่นว่า EMC จะก้าวเข้าสู่โหมดการแข่งขันกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจากนี้ไปบริษัทจะมีการเทิร์นอะราวด์อย่างเต็มตัว และเข้าสู่การเติบโตของรายได้และกำไรอย่างมั่นคง
กูรูให้เป้าเชิงเทคนิค 0.44 บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ EMC จากที่บริษัทแจ้งกำไรสุทธิไตรมาส 1/62 กว่า 47 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน ซึ่งคาดกำไรเพิ่มขึ้นมาจากรับรู้แบ็กล็อกงานก่อสร้าง และงานขายอสังหาฯ ที่รอโอนในปีนี้ อีกทั้งธุรกิจยังดำเนินงานได้ตามแผน และคาดมีโอกาสได้รับงานเพิ่ม ดังนั้น ในเชิงเทคนิค แนะนำ “ซื้อ” แนวต้าน 0.44 บาท