PSH  คงเป้ายอดขายปีนี้ 5.4 หมื่นลบ. รับยอดขาย Q2/62 ชะลอเล็กน้อย มาตรการ LTV ฉุด  ลุยโรดโชว์ฮ่องกงปลายเดือน พ.ค.นี้ สร้างความเชื่อมั่น นลท.

189

มิติหุ้น – PSH  คงเป้ายอดขายปีนี้ 5.4 หมื่นลบ. รับยอดขาย Q2/62 ชะลอเล็กน้อย มาตรการ LTV ฉุด  ลุยโรดโชว์ฮ่องกงปลายเดือน พ.ค.นี้ สร้างความเชื่อมั่น นลท. หลังหุ้นเข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง หรือ PSH ดำเนินธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมี บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบริษัทแกน โดยนางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายไตรมาส 2/62 คาดชะลอตัวเล็กน้อย จากมาตรการ LTV เริ่มมีผลบังคับใช้ แต่บริษัทมีแผนจับมือกับพันธมิตรออนไลน์ Shopee เพื่อจัดโปรโมชั่นกระตุ้นตลาด คาดจะได้รับความสนใจจากลูกค้าและมียอดจองเพิ่มขึ้น

โดยล่าสุด ณ สิ้นไตรมาส 1/62 บริษัทมียอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) รวม 3.2 หมื่นล้านบาท คาดจะโอนและรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 1.7 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจยอดขายทั้งปี 62 จะเติบโตได้ตามเป้าที่ 5.4 หมื่นล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 4.7 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทมีแผนเปิด 17 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.24 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์เฮาส์ 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 7 โครงการ และโครงการพรีเมียม 2 โครงการ
ส่วนความคืบหน้าของโรงพยาบาลวิมุต ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นใต้ดิน และคาดจะก่อสร้างอาคาร 18 ชั้นได้ในเดือนพ.ค.62 โดยจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4/63

อย่างไรก็ตาม หลังจากหุ้น PSH ถูกเข้าคำนวณใน MSCI รอบใหม่ปลายเดือน พ.ค. นี้  บริษัทมีแผนเดินทางไปให้ข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ที่ฮ่องกง ในช่วงปลายเดือน มิ.ย. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและสนใจถือหุ้นเพิ่ม และในประเทศมีแผนจะไปโรดโชว์กับ บล.บัวหลวง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเช่นกัน

www.mitihoon.com