OCEAN หึ่ง!ทุนอสังหาจ้องเทก สวมธุรกิจใหม่มิ.ย.นี้ (30/05/62)

816

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN โดย “แหล่งข่าวจากห้องค้า” เผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มทุนอสังหาฯรายใหญ่นอกตลาด เข้ามาเจรจาขอซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) OCEAN โดยกลุ่มทุนพร้อมจะสวมโครงการอสังหาฯที่จะสร้างรายได้เข้ามาระดับ 5,000 ล้านบาททันที คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย.นี้

 ปรับโครงสร้างธุรกิจ

โดยเมื่อปี 61 ที่ผ่านมา OCEAN พึ่งปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่จาก “ธุรกิจขายก๊อกน้ำ” มาเป็น “ธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” ซึ่งธุรกิจนี้สร้างกำไรและรายได้ที่ดี จนทำให้ผลประกอบการช่วงไตรมาส 1/62 พลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายไตรมาสที่ 1.32 ล้านบาท และเชื่อว่าผลงานจะทำกำไรเพิ่มขึ้นในทุกๆไตรมาสด้วย

เนื่องจาก “ธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม” กำลังได้รับอานิสงส์ภาครัฐผลักดันให้มีการใช้น้ำมัน B20 มากขึ้น จึงส่งผลให้บริษัทได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้า ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ อย่าง “บมจ.ปตท. หรือ PTT”ด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ โดยทั้งปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตก้าวกระโดด และคาดหวังล้างขาดทุนสะสมให้ได้ทั้งหมด ส่วนเป้าหมายธุรกิจในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้ารายได้รวมโตเกิน 10,000 ล้านบาท

ผนึกพันธมิตรอัพโต

ล่าสุด OCEANได้ลงนามรับบริหารจัดการท่าเรือและคลังน้ำมันปาล์มจาก “บจ.โกลบอล อินเตอร์” ซึ่งจะได้รับค่าจ้างจากการเข้าบริหารจัดการคลังน้ำมันปาล์มมากกว่า 50 ล้านบาทต่อปี (สำหรับปริมาณ 60,000ตัน) ตลอดจนความร่วมมือกับ “บจ.บางจากไบโอฟูเอล” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือของ BCP ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล

เพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7 – B10 (รวมถึง B20) เพื่อผลักดันให้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งพิจารณาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลด้วย