5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

172

อันดับที่ 1 SMIT  ปั๊มผลงานQ2-ทั้งปีโตแรงต่อเนื่อง  พร้อมเร่งดันอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดย นาย ชัยศิลป์ แต้มศิริชัยประธานกรรมการ เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 จะเติบโตมากกว่าไตรมาสก่อน  ตามปริมาณการขายทีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นต่อการขายไว้ที่ระดับ 28-32%  ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสม ทั้งนี้เป้าหมายรายได้ปีนี้ยังคงไว้การเติบโตไว้ที่ 10%   และพยายามดันอัตรากำไรสุทธิให้มากกว่าระดับ 10%  ซึ่งนอกเหนือจากมาร์จิ้นการขายที่อยู่ในระดับที่ดีขึ้นแล้ว ทางบริษัทยังได้เพิ่มกำลังการผลิต ในทุกไลน์การผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ที่สูงขึ้น  โดยสัดส่วนรายได้ปีนี้จะแบ่งเป็น กำจำหน่ายกลุ่มเครื่องจักรในการทำแม่พิมพ์  สัดส่วน 50%  และ จำหน่ายครื่องจักรอุปกรณ์ สัดส่วน 25% และอื่นๆ 25%

อันดับที่ 2 BTS มั่นใจคว้าสนามบินอู่ตะเภา เผยว่าจ้างนะริตะช่วยบริหาร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท เผยว่า ในระยะเวลา 5 ปี (61-65) BTS ตั้งเป้ากำไรสุทธิเฉลี่ยเติบโต 25-30% ต่อปี และในปี 62/63 (เม.ย.62-มี.ค.63) บริษัทคาดว่าอัตราการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารจะอยู่ที่ 4-6% ซึ่งจะส่งผลให้รายได้เติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากเติบโตตามการขยายเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง–สมุทรปราการ ที่รับรู้รายได้เต็มปี ขณะรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วง หมอชิต–คูคต จะทยอยเปิดให้บริการเดินรถเริ่มตั้งแต่เดือน ส.ค.62 เปิดให้บริการเดินรถสถานีแรกของส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว  และปลายปีนี้คาดว่าเปิดให้บริการได้ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลังจากนั้นเปิดให้บริการเดินรถได้ทั้งสายของสายสีเขียวเหนือนช่วงปลายปี63 ซึ่งเปิดเดินรถ

อันดับที่ 3 TASCO เนื้อหอมบิ๊กสถาบันต่างประเทศล็อคคิวเข้าพบเพียบ ย้ำผลงานเทิร์นอะราวด์แรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายางนว่า บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์  หรือ TASCO โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม  เผยว่า  ภายหลังจากที่บริษัทได้ ถูกดึงเข้าคำนวณ MSCI Small Cap ซึ่งมีผลวันที่ 28 พ.ค. 62   จึงทำให้สถาบันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เข้ามาติดต่อสอบถามข้อมูลของบริษัทจำนวนมาก พร้อมทั้งมีความต้องการที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจระยะยาว   โดยภายในสัปดาห์นี้มีสถาบันจากต่างประเทศ ที่เป็นเจ้าใหญ่และมีชื่อเสียง ขอเข้าพบ 3 ราย  เพื่อมีค้องต้องการข้อมูลในเชิงของพื้นฐานของธุรกิจ และศักยภาพในการสร้างรายได้-กำไร ที่ต่อเนื่อง   จากก่อนหน้านี้ได้มีสถาบันในประเทศเข้าพบจำนวนมาก  ทั้งนี้ทางบริษัทขอยืนยันว่าธุรกิจรวมถึงผลการดำเนินงานในปีก่อนที่สะท้อนออกมานั้น เป็นจุดต่ำสุดแล้ว   และมั่นใจว่าจากนี้ไปผลการดำเนินงานจะเติบโตในรูปแบบเทิร์นอะราวด์ อย่างโดดเด่นในทุกปี   จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น พร้อมด้วยราคาขายที่สูงขึ้นเป็นลำดับ

อันดับที่ 4 NOK เปิด 3 แนวทางหวังฟื้นฟูธุรกิจ

มิติหุ้น-โดยนายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าบริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนและผู้ที่ เกี่ยวข้อง (Public Presentation) ในการที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” จากการที่บริษัทมีส่วน ของผู้ถือหุ้นน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2562 บริษัทได้จัดทำแผนฟื้นฟู รวมทั้งหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นด้วยดังนี้ 1. การปรับแนวทางการตลาดให้เน้นขายผลิตภัณฑ์ที่มีราคาต่อหน่วยสูงขึ้น 2. การจัดหาพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ได้จำกัดเฉพาะพันธมิตรธุรกิจสายการบินเท่านั้น 3. การขยายเส้นทางการบินระหว่างประเทศ 4. การเพิ่มรายได้อื่น นอกเหนือจากรายได้จากค่าโดยสาร (Ancillary revenue) 5. การสื่อสารให้ผู้โดยสารเกิดความเชื่อมั่นต่อบริษัท โดยเฉพาะในเรื่องของการมีเที่ยวบินที่ตรงต่อเวลา  ซึ่ง ข้อ 1 และ ข้อ 2 ดังกล่าวบริษัทได้มีการปรับปรุงเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะพัฒนาเพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับข้อ 3 ข้อ 4 และข้อ 5 อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินงาน

อันดับที่ 5 บิ๊ก ‘ประพันธ์’ เตรียมดันบจ.เข้าเทรด mai กว่า 10 บริษัท ชี้งบ Q2 โตแกร่ง ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์เพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เผยว่า ช่วงที่เหลือของปี62 เตรียมผลักดันบริษัทที่มีศักยภาพเข้าตลาด mai อีก 10 บริษัท แถมมีอีกกว่า200 บริษัท เตรียมเข้าเทรดในปีถัดไป หรือเฉลี่ย 15 บริษัท/ปี มาร์เก็ตแคปเฉลี่ย 15,000-20,000 ล้านบาท/ปี เงินระดมทุน 5,000 ล้านบาท/ปี จากปัจจุบันมีบจ.ใน mai แล้ว 161 บริษัท มีการระดมทุนผ่านไอพีโอ 56,168 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลงานบจ.mai ไตรมาส2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 1,863 ล้านบาท หลังมีการบริการจัดการได้ดีและวางแผนธุรกิจไม่ต่ำว่า3-5ปี และสามารถปรับตัวได้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจโลกผันผวน มั่นใจทั้งปี62 ยอดขายจะเติบโตไม่ตำ่กว่า5% เมื่อเทียบกับปี

www.mitihoon.com